Quan điểm của Lumen Gentium về khả năng được cứu độ của những người ngoài Kitô giáo
Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả là quan điểm của Giáo hội Công giáo Rôma, nhân vật được quan tâm nhất trong số những ai đã lên tiếng cho vấn đề này.
Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả là quan điểm của Giáo hội Công giáo Rôma, nhân vật được quan tâm nhất trong số những ai đã lên tiếng cho vấn đề này.
Thiên Chúa lòng lành nhân từ vô cùng, đã cho mỗi tâm hồn có cả đời để tự biện hộ cho chính mình.
Chính nhờ niềm tin ấy, mỗi người Ki-tô hữu nhận ra cái chết không còn đáng sợ như con quái vật, nhưng là một người bạn đem chúng ta vào một thế giới rộng lớn của Thiên Chúa, một thế giới yêu thương.
Chúng ta được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa duy nhất và Ba Ngôi. Chúng ta mang trong mình dấu ấn hình ảnh Ba Ngôi.
Ta đặt lại vị trí trong tương quan của ta với Thiên Chúa, với tha nhân và thế giới vật chất. Hãy luôn tự hỏi một mai khi gỡ bỏ khỏi mình những giá trị tạm thời hư ảo thì ta còn lại gì nơi chính bản thân ta.
Một Thiên Chúa “rất người”, rất gần gũi như vậy, Ngài hiện diện giữa con người chúng ta trong yếu đuối và trần trụi.
Chúa Kitô, Adam mới, trong khi mạc khải về Chúa Cha và tình yêu của Ngài, cũng giúp con người hiểu biết đầy đủ về chính mình và nhận ra ơn gọi vô cùng cao quý của mình.
Trách nhiệm với Chúa là nên giống Chúa, sống yêu thương như Chúa đã yêu (x. Ga 13, 34), là mến Chúa yêu người.
Cái “ biết” ở đây là gì nếu không phải là sự hiểu biết về một vị Thiên Chúa tình yêu, cái “ biết” của một tâm hồn muốn trau dồi tri thức đề vươn tới Thiên Chúa để hiểu biết tha nhân và chính mình.