Nhà Tình Thương Xuân Phương -FMI, Niên khóa 2014-2015

NHÀ TÌNH THƯƠNG XUÂN PHƯƠNG Nhà tình thương Xuân Phương1 là một cộng đoàn của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Nơi đây chăm sóc bán trú...


NHÀ TÌNH THƯƠNG XUÂN PHƯƠNG

GEDC0434

Nhà tình thương Xuân Phương1 là một cộng đoàn của Hội Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Nơi đây chăm sóc bán trú cho các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ sơ sinh đến lớp 5 tiểu học.

100_0105

Phục vụ ở nhà tình thương gồm có những chị em trong cộng đoàn và 6 nhân viên, phụ trách các công việc: văn phòng, cấp dưỡng, nhóm sơ sinh, nhóm nhà trẻ và tiểu học.

 100_0108

Các trẻ đến với nhà tình thương vào mỗi sáng sớm và trở về lại gia đình mỗi chiều tan trường. Với các em lớp tiểu học, buổi sáng, sau khi cầu nguyện chung trước Chúa Giêsu Thánh Thể, các em điểm tâm và đến trường. Các em trở về lại nhà tình thương vào buổi trưa để dùng cơm trưa và nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục giờ học ở lớp vào buổi chiều. Ngoài việc kèm thêm cho các em về văn hóa, chị em lưu tâm giáo dục đức tin và nhân bản.

2

Những công việc hoàn toàn vì tình thương là cơ hội để chị em tiếp xúc, hiện diện và sống với người nghèo, nghèo thật sự về tinh thần lẫn vật chất. Nơi đây, chị em sống sứ vụ loan báo Tin Mừng tình thương bằng cách tự đào luyện để có một trái tim biết cảm thương của Chúa Giêsu, đồng thời nhận ra khuôn mặt của Giêsu ẩn giấu nơi từng hoàn cảnh khác nhau của phận người.

  Địa chỉ: Số 1, Đường 15, Khu phố 5, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh Điện thoại: 08 37 29 37 80 Email: maisondamourxp@gmail.com XUÂN PHƯƠNG:  (1)“Xuân” có nghĩa là “Phú Xuân”, (tên địa danh của vùng đất Huế) “Phương” là tên Việt Nam của cố Fasseaux để ghi ơn Đấng sáng lập Cô Nhi Viện Nước Ngọt  (x. lược sử cộng đoàn Xuân Phương)  (xem thêm hình ảnh)