Hồng ân nối tiếp hồng ân

Cảm ơn Người cảm ơn đời vì ngày hôm nay em vẫn được yêu thương. Em còn nhớ lắm cái kỷ niệm ngày đầu chập chững bước vô Dòng em...


Cảm ơn Người cảm ơn đời vì ngày hôm nay em vẫn được yêu thương.

Em còn nhớ lắm cái kỷ niệm ngày đầu chập chững bước vô Dòng em được quý chị và các chị các em yêu thương, nâng đỡ em như một em gái nhỏ trong Hội Dòng. Từng ngày em được lớn lên và trưởng thành. Niềm vui lớn hơn nữa đó chính là em được đáp trả lại lời mời gọi yêu thương của Chúa. Điều đặc biệt là em được bước vào Hội Dòng với một bề dày lịch sử, em được đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Điều đó làm cho em cảm thấy được rằng con đường mà em đang đi chính là những hồng ân Chúa đã và đang ban tặng.

Được sống ở một đại gia đình mới với một tình yêu lớn và vĩ đại: em có bà, có mẹ, có chị, có em. Tất cả những chị em trong Hội Dòng được che chở bởi tình yêu thương của Mẹ Hiền Vô Nhiễm. Dưới sự che chở và dẫn dắt của Mẹ, Hội Dòng đã bước vào năm thứ 100. Con số rất đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Em còn nhớ dù là em rất nhỏ chưa hiểu biết nhiều về lịch sử của Hội Dòng nhưng luôn được các chị nói rằng các em là sướng nhất rồi đó. Các em được sống trong năm thứ 100 của lịch sử Hội Dòng mà biết bao nhiêu chị Tiền bối mong mà không được. Vì thế, em thấy mình phải sống trong lời tri ân và cảm tạ rất nhiều. Chính công lao của hai Đấng Sáng Lập Dòng và các chị Tiền bối đã gầy dựng, để ngày hôm nay chúng em là những em nhỏ được hưởng nhờ và tiếp tục trên con đường gầy dựng. Cũng nhờ vậy, Hội Dòng được lớn lên và phát triển. Cây Hoa Phú Xuân được vươn xa và vươn xa hơn nữa, không chỉ là con số nhưng là ở chính sứ mạng đem tình yêu của Thiên Chúa đến với mọi người.

Trong từng ngày sống, em cũng học được rất nhiều nơi các chị em đang sống chung quanh em: sự thánh thiện, vui tươi nhí nhảnh, quan tâm sẻ chia và nâng đỡ em trong ơn gọi. Những giây phút đó thật quý báu và đó chính là hồng ân mà Thiên Chúa đã dành tặng cho em. Nói sao cho hết được tình thương của Người trên cuộc đời em. Từ đó, em cũng nghiệm ra được một điều rằng: mình hãy sống với hiện tại và yêu giây phút hiện tại thì tất cả đến với mình như một phép mầu.

Cuộc sống hiện tại của ta là gì và ta sống như thế nào? Đó chính là điều mà Thiên Chúa dành cho ta và hãy sống làm sao để ta thấy tình yêu thương bao la mà Chúa đang trải dài trên ta mỗi ngày. “Hôm nay hãy chỉ yêu thôi”. Câu nói này giúp em hiểu hơn về tình yêu bao la mà Chúa đã sống và đang giúp em sống mỗi ngày. Nếu ta không sống trong tình yêu thì cuộc sống ta sẽ trở nên tẻ nhạt và ta sẽ luôn đắm chìm trong những thứ hư vô ảo tưởng. Ta hãy yêu giây phút hiên tại bằng chính con tim và bằng tình yêu thương của Chúa ở trong ta.

Maria Trần Điệp (Thanh tuyển), FMI