Đón nhận lửa thiêng năm thánh

Bách Chu Niên Năm Thánh của Hội Dòng - đây là cột mốc ghi lại dấu ấn 100 năm Hồng Ân Thiên Chúa đã thương ban cho Hội Dòng. 100 năm Hội Dòng...


Bách Chu Niên Năm Thánh của Hội Dòng - đây là cột mốc ghi lại dấu ấn 100 năm Hồng Ân Thiên Chúa đã thương ban cho Hội Dòng. 100 năm Hội Dòng mang tên Con Đức Mẹ Vô Nhiễm được hiện diện trên mảnh đất Phú Xuân của giáo phận Huế đã khai mở. Tất cả chị em trong Hội Dòng đã cùng nhau chung tay hoàn thành các công việc của Năm Thánh.

Con nghe trong mình một điều gì đó rất là hạnh phúc khi được hòa mình trong không khí của Năm Thánh cùng các chị. Mặc dầu con còn rất nhỏ chưa hiểu được bao nhiêu về lịch sử 100 năm qua của Hội Dòng, cũng như chưa cống hiến được gì như các chị đã đi trước. Với thao thức mà quý chị dành cho đàn em nhỏ trong Hội Dòng và riêng bản thân con, con như được các chị tiếp lửa. Ngọn lửa thiêng là những gương sống của quý Bà, quý Chị cùng với những chia sẻ đầy sự xác tín của đời dâng hiến trong dòng chảy lịch sử của Hội Dòng mà quý Bà, quý Chị đã trải qua.

Một lần, con được nghe chị Đỗ Lan chia sẻ đôi điều về lịch sử Hội Dòng – những khó khăn của buổi sơ khai khi mới thành lập. Nỗi đau của sự chia ly khi chiến tranh đến, ngày mà quân đội chiếm Nôi Mẹ, chị em ra đi trong dòng nước mắt mỗi người một phương. Đây cũng chính là cơ hội để Hội Dòng được vươn mình ra các giáo phận khác. Niềm vui của ngày được trở về Nôi Mẹ sau thời gian dài xa cách. Những cố gắng đầy gian lao của quý Chị trong thời gian khôi phục cơ sở vật chất của Hội Dòng sau ngày lấy lại nhà… Con chỉ mới được nghe thôi, nhưng phần nào cũng đốt lên lòng yêu mến Hội Dòng trong con. Con rất cảm phục quý chị Tiền Bối và các Chị đi trước luôn mang trong mình tình yêu Thiên Chúa và Hội Dòng. Quý Chị đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn, thách đố của xã hội lúc bấy giờ để xây dựng Hội Dòng phát triển như ngày nay.

Trong tâm tình tri ân, con luôn thầm cảm tạ ơn Chúa cùng quý Chị vì biết bao nhiêu ơn lành mà Chúa vẫn luôn thương ban trên Hội Dòng. Suốt 100 năm qua, những gì chúng con đang được thừa hưởng ngày hôm nay chính là công lao khó nhọc đi trước của qúy Bà, quý Chị. Chúng con chỉ biết cố gắng hết mình trong sự mọn hèn mà cố gắng học tập và phục vụ để yêu mến Hội Dòng hơn qua sứ mạng mà một đời quý Bà và quý Chị đã dấn thân.

Têrêxa Diễm Thúy (Tập sinh), FMI