Ngôi nguyện đường bé nhỏ

Ngôi nguyện đường bé nhỏ nằm trước mặt dòng Hương Giang nay bỗng trở nên ấm áp bởi những bước chân lui tới để cầu nguyện và lãnh...


Ngôi nguyện đường bé nhỏ nằm trước mặt dòng Hương Giang nay bỗng trở nên ấm áp bởi những bước chân lui tới để cầu nguyện và lãnh nhận ơn toàn xá đó là  hồng ân Năm Thánh của Hội Dòng.

Cũng như mọi năm, ngôi nguyện đường vẫn trong hình dáng đó không thay đổi nhưng cái thay đổi là lòng mến của mỗi người với Đấng Yêu Thương. Trong tinh thần là người con bé nhỏ của Hội Dòng, cứ đến và nhìn vào ngôi nguyện đường mà lòng tôi lại được cháy lên bởi sức sống vẫn tràn trào nơi mỗi chị em, từ những em nhỏ cho tới những chị lớn tuổi, nguyện đường không lúc nào vắng bóng. Tôi thiết nghĩ có lẽ Chúa vui và hạnh phúc lắm, Ngài cũng đang cùng chia sẻ niềm vui Năm Thánh với Hội Dòng. Cùng với những biến chuyển của thế giới trong mùa Covid, nguyện đường Hội Dòng đã vắng bóng tà áo trắng của các em Thanh tuyển trong một thời gian. Nghĩ đến những giây phút đó mà lòng tôi không thể không xúc động bởi không biết khi nào mình mới quay trở lại với Hội Dòng, rồi ngôi nguyện đường mà tôi thường đến nay có lẽ trống vắng lắm và cứ đặt câu hỏi: “Dãy ghế kia ai sẽ ngồi?”. Nhưng rồi tình Chúa thương đã cho dịch bệnh lắng xuống để chị em Thanh tuyển được về lại với Hội Dòng. Ôi, ngôi nguyện đường Năm Thánh chứa đựng biết bao cung bậc cảm xúc của từng chị từng em: Những nụ cười hạnh phúc khi được Chúa thánh hiến nhưng cũng ẩn trong đó là những giọt nước mắt vì thời cuộc. Ngôi nguyện đường bé nhỏ đã trở nên chỗ dựa tinh thần cho chị em bởi Đức Giêsu Hằng Sống, Ngài vẫn luôn giang rộng vòng tay để chờ đợi, Ngài vẫn lắng nghe và thấu cảm nỗi lòng của mỗi người.

Dù Năm Thánh đã qua đi nhưng không vì thế mà ta vơi đi lòng yêu mến của mình, mà hãy sống và hãy làm cho ơn thánh được toát ra như hương thơm thánh thiện tỏa bay trong cuộc sống. Mỗi lần tôi mệt mỏi vì yếu đuối của bản thân, tôi thường đến ngôi nguyện đường thân yêu này vì nơi đó tôi được Chúa yêu thương vỗ về.

Matta Trần Tiếp (Tiền tập), FMI