Hồng ân Năm Thánh đọng lại trong tôi

Năm Thánh Bách Chu Niên của Hội Dòng đã qua, nhưng trong tôi vẫn luôn đọng lại bao tâm tình....


Năm Thánh Bách Chu Niên của Hội Dòng đã qua, nhưng trong tôi vẫn luôn đọng lại bao tâm tình. Tạ ơn Chúa đã gìn giữ Hội Dòng suốt trăm năm qua. Cám ơn Đức Cha Tổ Phụ - Đấng Sáng lập Dòng, cám ơn các Chị Tiền Bối đã nối cánh tay xây dựng Hội Dòng. Hồng ân Năm Thánh cũng là một cơ hội cho chị em trở về nguồn cội. Cảm tạ tri ân các ngài đã hy sinh đời mình và để lại những di sản thiêng liêng quý báu, nhờ đó Hội Dòng mới tồn tại và phát triển như ngày hôm nay.

Năm Thánh được mở ra là một thời gian hồng ân mà qua đó Thiên Chúa ban ơn đặc biệt hơn. Đó là lúc con người mở lòng canh tân thống hối và cũng là thời gian mà người có tội hối cải được ban ơn tha thứ. Năm Thánh nhằm thánh hóa cuộc sống và củng cố đức tin, là dịp chúng ta trở về với Bí Tích Hòa Giải, từ bỏ con người cũ mặc lấy con người mới.

Là một Tập sinh, tôi thật là diễm phúc được sống trong Năm Thánh của Hội Dòng, Năm Thánh Sa mạc hồng ân, Năm Thánh của Tổng Giáo phận. Đây là một cơ hội để tôi nhìn lại bản thân, được đánh thức với nhiều trăn trở, với những quyết tâm. Đây cũng là cơ hội có một không hai, vì mỗi ngày tôi được lãnh ơn toàn xá để cầu nguyện cho những anh chị em không có cơ hội như tôi. Bên cạnh đó đòi hỏi tôi phải ý thức hơn sống cho trọn từng giây phút, từng khoảnh khắc của cuộc sống. Tôi cảm thấy từng giây phút trôi qua quý giá vô cùng, nên tôi phải tận dụng thời gian một cách ý nghĩa, để không phải hối tiếc những gì đã qua. Trong tôi luôn ý thức rằng Năm Thánh là phải nên Thánh, phải đưa ra những kế hoạch cụ thể, từ những việc nhỏ nhoi làm với ý thức, với lòng yêu mến nhiệt thành mỗi ngày. Nhờ đó, tôi cũng được rèn luyện bản thân để mang lại ơn ích thiêng liêng cho tôi. Không phải tôi chỉ làm trong Năm Thánh hồng ân đó mà còn phải duy trì và liên tục thực hiện nó mãi để rồi trở thành thói quen tốt.

Nhìn lại Năm Thánh đã qua, tôi thấy chị em ai cũng đã nỗ lực và cố gắng hết sức để hoàn thiện mình, điều đó luôn thúc giục tôi thêm hăng say hơn nữa. Trong tôi cũng có nhiều khoảnh khắc đọng lại. Tôi cảm thấy hạnh phúc thật sự như cứ muốn sống mãi với Năm Thánh ấy, không muốn kết thúc. Cho dẫu Năm Thánh đã trôi qua, tôi sẽ vẫn luôn cố gắng nhiều hơn. Tôi vẫn sống như tôi đã từng sống trong Năm Thánh ấy. Một năm Hồng Ân đặc biệt với biết bao điều tốt đẹp và đầy ấn tượng đọng lại trong tôi cũng như các chị em tôi luôn mãi.

Xin Chúa ban cho mỗi người chị em trong Hội Dòng cũng như con đây biết ý thức hơn nữa và sống trọn với những giây phút hiện tại cách say mê và sống cho xứng với những ơn lành mà Chúa đã ban. Amen.

 Ly Hiền (Tập sinh), FMI