Niềm vui Mùa Chay

Hôm nay, Chúa nhật V Mùa Chay, một số chị em trong gia đình Tiền Tập được đi thăm người nghèo...


Hôm nay, Chúa nhật V Mùa Chay, một số chị em trong gia đình Tiền tập được đi thăm người nghèo, những người neo đơn, những người già, bệnh tật với ước mong để gặp gỡ, trò chuyện, cùng lắng nghe những tâm tư, những khó khăn của họ để chia sẻ với họ trong lời hỏi thăm, cầu nguyện. Và địa điểm mà chúng tôi đến là giáo xứ Tây Lộc, thành phố Huế. Bác Chánh là một người con trong giáo xứ đã nhiệt tình dẫn đường cho chúng tôi qua con đường lớn, vào con đường cong, vô những con hẻm nhỏ.

Bác dẫn chúng tôi vào một phòng trọ nhỏ, tại đây có một chú đang nằm liệt giường, và một dì đang chăm sóc cho chú. Bác Chánh giới thiệu đó đều là hai người em của bác. Người em bị tai biến đã bốn năm nay, nhờ người chị là dì Liễu chăm sóc. Cả hai phải sống ở phòng trọ, tiền mua thuốc, mua thức ăn, tiền trả phòng trọ... chỉ biết nhờ vào những tấm lòng hảo tâm. Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được sự bình an của họ hiện lên trên khuôn mặt.

Tạm biệt những con người luôn mạnh mẽ “chiến đấu” với những khó khăn của cuộc sống nhưng vẫn luôn trông cậy, tin tưởng vào Thiên Chúa. Chúng tôi tiếp tục đi đến một nhà khác xa hơn, tới một ngôi nhà mà khi bước vào chúng tôi phải trầm trồ ngưỡng mộ, vì ở đây có một khu vườn nhỏ trồng rất nhiều lan. Bước vào căn nhà, chị em chúng tôi gặp một ông cụ đã lớn tuổi, khi trò chuyện chúng tôi mới biết ông bị tai biến, mọi sinh hoạt của ông đều nhờ vào người con trai và con dâu. Ông là thầy giáo đã về hưu, dạy Hóa Học ở cấp II nên mọi người hay gọi ông với tên thân thuộc, thầy Hiệp. Ông không nói được nên ông đã biểu lộ cảm xúc khóc hoặc cười khi nghe chúng tôi trò chuyện. Tạ ơn Chúa vì khi đến ngôi nhà này, chúng tôi không chỉ là người cho đi niềm vui nhưng đã nhận lại được rất nhiều niềm vui từ chính những con người chúng tôi gặp gỡ.

Trong thời gian của mùa Chay này, chúng tôi được cảm và hiểu hơn những khó khăn của biết bao phận người, đây là cơ hội để chúng tôi nhìn lại bản thân mình để ý thức sống tốt hơn, làm nhiều việc hy sinh hơn để cầu nguyện cho những người chúng tôi gặp gỡ hôm nay luôn được bình an và cảm nhận được sự quan phòng, yêu thương của Chúa. Xin Ba Ngôi Thiên Chúa, Mẹ Maria và Thánh Giuse luôn nâng đỡ và ban tràn đầy hồng ân trên những người con của Chúa. 

  Tiền tập, FMI