Đàng Thánh Giá: Thứ Sáu Tuần Thánh 2021

Chủ đề: Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng Mẹ hân hoan bước theo Đức Kitô vác Thánh Giá


ĐƯỜNG THÁNH GIÁ THỨ SÁU TUẦN THÁNH – 2021

***********

Chủ đề: Con Đức Mẹ Vô Nhiễm cùng Mẹ hân hoan bước theo Đức Kitô vác Thánh Giá

  1. Khai mạc:

Lời dẫn khai mạc:

Giờ đã đến. Cuộc lữ hành của Chúa Giêsu trên những nẻo đường bụi bặm của dương thế sẽ kết thúc ở đây, hôm nay, trên đồi Golgotha. Hôm nay, thập giá đặt dấu chấm hết. Chúa Giêsu sẽ không đi xa nữa!

Ngài không thể đi xa nữa!        

Hôm nay, vì muốn tất cả mọi người được cứu rỗi, Chúa Cha đã đi đến tận cùng của hành động yêu thương. Ngài khiến chúng con thấy ngỡ ngàng, choáng ngợp trước sự hào phóng trong ý tưởng và kế hoạch của Thiên Chúa.

Ngước nhìn lên thập giá, chúng ta thấy vương quốc của sự sống, ân sủng và hòa bình đang hiện diện. Nơi đây, tình yêu đã chiến thắng. Bên dưới thập giá, là thế giới của chúng ta với tất cả những thất bại và đau khổ, những thỉnh cầu và phản đối, tất cả những tiếng kêu của nhân loại đang kêu thấu đến Thiên Chúa: từ những vùng đất nghèo khó và chiến tranh, từ những con người đau khổ, bệnh tật vì đại dịch Covid, biết bao giọt nước mắt, đau khổ ngập đầy trong chén mà Chúa Giêsu phải uống vì chúng ta.

Hôm nay, cùng với Mẹ, chị em chúng ta đi lại con đường thập giá, con đường của đau khổ, con đường mà Chúa đã đi để làm chứng cho nhân loại một chân lý là: tình yêu sẽ chiến thắng tất cả. Lạy Chúa, chúng con sẽ bước với Chúa những bước đi cuối cùng, sẽ đứng dưới chân thập giá để chiêm ngắm tình yêu “dài, rộng, cao, sâu” của Thiên Chúa. Ước gì, khi chiêm ngắm tình yêu đó, những bầu da cũ kỹ của trái tim chúng con vỡ tung ra để tâm hồn chúng con được đón nhận sự sống tình yêu đang tuôn trào từ thánh giá Chúa...

Xem bản hoàn chỉnh tại đây! ĐÀNG THÁNH GIÁ thu Sau TT 2021-20210406200440.docx