Ngày họp mặt phụ huynh Tiền tập viện FMI

Niềm vui Phục sinh của chị em Tiền tập được kéo dài với sự có mặt đầy đủ của ba mẹ vào ngày họp phụ huynh – 10.4.2021.


Niềm vui Phục sinh của chị em Tiền tập được kéo dài với sự có mặt đầy đủ của ba mẹ vào ngày họp phụ huynh – 10.4.2021. Ngày họp mặt là một cơ hội quý báu để gắn kết giữa các gia đình của chị em. Đây cũng là dịp để tạo tương quan thân tình giữa quý phụ huynh và Hội dòng, cũng như để trao đổi một vài thông tin cần thiết để phụ huynh cùng cộng tác với Hội dòng trong việc vun trồng ơn gọi của con cái.

Với sức sống của người trẻ, 17 chị em hăng say chuẩn bị những công việc bên ngoài như trang trí, tập múa, dọn dẹp. Bên cạnh đó, tất cả chị em được mời gọi viết lên tâm tình biết ơn của mình với ba mẹ, với Hội dòng và quý Chị giáo. Qua những dòng cảm xúc, những vần thơ, nét chữ tất cả đều nói lên lòng tri ân mà chị em muốn gửi gắm.

Vào lúc 7h30, ngoài sự có mặt của quý ba mẹ còn có sự hiện diện của chị Bề trên, quý chị trong cộng đoàn. Chị bề trên chào thăm và cám ơn quý phụ huynh đã quảng đại dâng con cho Chúa và cho Hội dòng. Bên cạnh đó, chị cũng gởi gắm những thao thức và ước mong của mình cho quý phụ huynh. Quý phụ huynh là động lực và gia đình sẽ là tổ ấm để nâng đỡ giúp các em bước đi vững vàng hơn trong ơn gọi.

Qua sự trình bày của chị Đặc trách Tiền tập, quý Ba Mẹ đã hiểu rõ hơn về ngày sống cũng như chương trình huấn luyện của một năm Tiền tập. Ba mẹ cảm thấy an tâm về cuộc sống của con cái mình, cũng như dành những lời cám ơn cho Hội dòng và quý chị đã dạy dỗ và nâng đỡ con cái mình.

Tiếp sau đó, chị Tập sư cũng lên chia sẻ cho quý phụ huynh về năm nhà Tập. Những chia sẻ của chị trong 2 năm tập đã ít nhiều giúp cho quý phụ huynh và các chị em Tiền tập ý thức rõ hơn về tầm quan trọng của giai đoạn này. Như một hứa hẹn, mỗi chị em thêm động lực để cố gắng hơn trên con đường ơn gọi của mình.

Xen kẽ giữa những thông tin của các chị là những tâm tình của các chị em Tiền tập với ba m, được thể hiện qua những điệu múa, hài kịch góp thêm phần sinh động, hài hước trong ngày hội gặp mặt. Đồng thời, cũng diễn tả sự biết ơn và nỗi lòng muốn nói của chị em với ba mẹ.

Khép lại buổi gặp mặt là sự quây quần của quý phụ huynhgia đình Tiền tập tại Linh địa Đức Mẹ La Vang. Tất cả cùng dâng lên Mẹ lời tạ ơn vì sự hội tụ đầm ấm tình gia đình này, xin Mẹ chuyển cầu và chúc lành cho ước nguyện của mỗi người.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có cơ hội để diễn tả lòng biết ơn của mình với ba mẹ.

Cám ơn quý chị đã có những sáng kiến để cho cuộc gặp gỡ trở nên thân tình hơn.

Cám ơn ba mẹ đã bỏ công sức và thời gian hiện diện với chúng con trong ngày họp mặt này.

Tất cả những điều đó sẽ trở nên nguồn sức mạnh giúp chúng con vững bước cũng như xác tín về ơn gọi của mình.

Tiền tập viện, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!