Đức Kitô đang sống

“Người lấp đầy đời sống các con với sự hiện diện vô hình của Người, các con đi bất cứ đâu, Ngài cũng chờ đón các con ở đấy” (CV 125)


Trước đây đối với tôi Ơn Cứu Độ thật sự rất xa vời và khó hiểu, như ĐTC nói trong tông huấn Christus Vivit rằng “ta dễ dàng nhìn Đức Giêsu Kitô chỉ như một mẫu gương tốt ở trong quá khứ xa xăm, như một kí ức, như một ai đó đã cứu mình cách đây hai ngàn năm” (CV 124). Nhưng giờ đây, tôi đã được Ngài đụng chạm trên hành trình sa mạc, trong sự thinh lặng của mảnh đất tâm hồn. Tôi đã được gặp gỡ, trò chuyện và cảm nhận sự hiện diện rất sống động của Ngài. Nhờ đó, tôi cũng tìm về với chính mình.

“Người lấp đầy đời sống các con với sự hiện diện vô hình của Người, các con đi bất cứ đâu, Ngài cũng chờ đón các con ở đấy” (CV 125). Dường như tôi đang có những kinh nghiệm được cảm nhận sự hiện diện rất thân thương của Chúa trong đời sống hằng ngày của tôi. Tôi cảm thấy kinh ngạc về sự mặc khải âm thầm của Đức Kitô dành cho tôi. Ngài khẳng định Ngài đang sống thật sự và đồng hành cùng tôi trong mỗi giây phút. Qua những biến cố hằng ngày của đời sống, Ngài luôn xuất hiện để củng cố niềm tin cho tôi, tôi được Ngài chăm sóc, nâng đỡ như đứa con thơ được mẹ nâng niu bồng ẵm. Dường như Ngài đang chiếm hữu toàn bộ đời sống tôi, lắng nghe điều tôi thầm thĩ nguyện xin. Ngài đã thương đáp lại một đức tin quá nhỏ bé của tôi trong âm thầm và tế nhị. Có lúc, Ngài ban ngay cho tôi điều tôi mong ước nhưng cũng có lúc tôi cũng phải kiên nhẫn đợi chờ. Với những ngày tháng trải nghiệm giữa vùng đất sa mạc, tôi đã gặp được một Đức Giêsu đang sống thực sự, được trải lòng để cho Ngài yêu. Tôi đã được Ngài chữa lành và nắm lấy bàn tay yếu ớt, nhỏ bé này nâng lên và bảo rằng: “Hỡi con, Ta truyền cho con, hãy trỗi dậy” (x. Mc 5,41) ra khỏi bản thân.

Cảm nhận về Đức Kitô không chỉ dừng lại ở sự hiểu biết Ngài là ai? Là Đấng nào?... Nhưng là bằng trái tim, bằng sự gặp gỡ đụng chạm và bằng niềm tin vào Ngài. Đức Kitô ấy, tôi đã nhìn thấy không phải là Ngài hiện ra một cách tỏ tường mà là ngay chính nơi những người sống bên cạnh tôi, cũng như qua những biến cố xảy đến trong cuộc sống tôi. Tôi chẳng bao giờ tìm thấy một người nào ở trần gian này có thể lắng nghe, thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ cuộc sống cùng tôi và thậm chí còn hi sinh cả mạng sống vì tôi. Không ai khác, chỉ có duy nhất là Đức Giêsu. Đó là lý do vì sao tôi bước theo Ngài, tìm kiếm Ngài và học cách yêu Ngài. Đức Giêsu mà tôi đang theo đuổi, chưa bao giờ được nhìn thấy hay giáp mặt nhưng tôi luôn tin rằng Ngài đang sống ngay trước mặt tôi, bên cạnh tôi và sau lưng tôi, mọi nơi mọi lúc.

Anna Dương Hồng (Tập sinh), FMI