Cầu nguyện xin ơn chữa lành trong mùa đại dịch

Chúa nhật ngày 17/10/2021, hiệp với toàn thể Giáo hội Việt Nam, gia đình Tập viện sốt sắng dâng Thánh lễ và chầu Thánh Thể cầu nguyện xin ơn chữa lành trong mùa đại dịch.


“Lượng từ bi Đức Chúa đâu đã cạn,

Lòng thương xót của Người mãi không vơi”.

                                                                   (Ac 3,22)

Theo thư mời gọi của Hội đồng Giám mục Việt Nam cầu nguyện xin ơn chữa lành trong mùa đại dịch. Chúa nhật ngày 17/10/2021, hiệp với toàn thể Giáo hội Việt Nam, gia đình Tập viện sốt sắng dâng Thánh lễ và chầu Thánh Thể luân phiên nhau suốt ngày, để tha thiết dâng lên Chúa lời cầu nguyện khiêm tốn nhỏ bé của mình, hợp với những hy sinh, nguyện ánh mắt Chúa thương xót nhìn đến nhân loại đang đau khổ vì đại dịch Covid-19.

Mỗi chị em qua bản thông tin trong ngày cảm được nỗi đau mà nhân loại và cả những người thân yêu của các chị em trong Hội dòng đang phải đối diện và gánh chịu vì đại dịch Covid-19. Với ý thức đó, chị em mang trong mình những tâm tình khác nhau để đến với Chúa, nhưng cùng chung tình yêu, niềm tin, niềm xác tín vào sự quan phòng chở che của Thiên Chúa là Cha, Đấng Giàu Lòng Thương Xót. Chị em gửi vào trái tim Chúa những đứa trẻ mồ côi, những cảnh đời bất hạnh, những giọt nước mắt và cả những lời van nài của biết bao con người. Chị em cũng không quên dâng lên Chúa niềm tin còn non yếu của chính mình và của toàn nhân loại. Cậy vào sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần, xin Chúa giúp chúng con vững lòng trông cậy ngay cả trong đau thương và thử thách.

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con được cảm nếm sự dịu ngọt, được ca ngợi tình yêu của Chúa, được cùng nhau chia sẻ mối bận tâm với Chúa. Qua việc ngồi thật lâu và thật sâu bên Chúa chúng con xác tín Lòng Thương Xót của Chúa vẫn mãi không vơi. Chúng con tin Chúa thấy và Chúa hiểu những nỗi thống khổ của đoàn con Chúa đang phải chống chọi với cơn dịch bệnh, đang phải gồng gánh nỗi đau mỗi ngày. Xin Chúa thương nâng đỡ đức tin của chúng con để chúng con tin sự hiện diện của Chúa trong thế giới hôm nay. Chúng con xin trao vào đôi tay từ mẫu của Mẹ Maria những lời cầu xin tha thiết. Xin Mẹ là Đấng trung gian chuyển cầu cùng Chúa cho nhân loại chúng con.

Tập viện Fiat, FMI