Vùng Tây Nguyên nhớ về bà Anê

Dấu chân của người nữ tu đã đi và nay đang sống lại trên miền đất Tây Nguyên, với hơn 10 năm bà trải bước trên mảnh đất này.


Bà Maria Anê Vương Thị Linh đã về với Chúa sau 93 năm ở trên dương thế. Dấu chân của người nữ tu đã đi và nay đang sống lại trên miền đất Tây Nguyên, với hơn 10 năm bà trải bước trên mảnh đất này. Ngay cả khi không còn ở với những người anh em, bà vẫn dành tình yêu cho người Tây Nguyên, đặc biệt là những anh em sắc tộc và người nghèo qua lời cầu nguyện và hỏi thăm.

Bà Anê đã đi và mảnh đất ấy hôm nay hóa nên tâm hồn, làm sống dậy những tâm tình biết ơn của những người con, em, cháu. Đó là chị em trong cộng đoàn Thánh Thể, các anh chị trong các tổ chức Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, những người thân quen đã từng sống và làm việc với bà.

Cộng đoàn Thánh Thể với ngôi nhà Nguyện cùng với nhà Thanh tuyển là những dấu tích của bàn tay gian khó một thời mà bà đã vun đắp dựng xây. Những con người Chúa đã dùng tay bà để gieo vãi, một cách âm thầm nay được Chúa làm cho trổ bông trĩu vàng. Tất cả tâm tình được gói ghém trong lời ca chúc tụng Thiên Chúa, cảm ơn bà đặc biệt qua Thánh lễ cầu nguyện cho bà do Linh mục Phêrô Phạm Bá Đình, người cháu của bà chủ tế.

Tuy không hiện diện bên linh cữu nhưng mọi tâm hồn đều hướng về bà cách trọn vẹn, để bao nhiêu tâm tình được thốt lên trong giờ huynh đệ, được thốt lên trong lời kinh Magnificat- Tạ ơn Chúa. Tin vào Lòng Thương xót Chúa, hẳn nỗi buồn hóa niềm vui vì Chúa sẽ ân thưởng Nước Trời cho người nữ tỳ trung tín.

Cộng đoàn Thánh Thể, FMI