Được lớn lên trong tình yêu

Trầm lắng dưới ánh sáng của những ngọn nến, chị em đã cùng nhau nhìn lại những con người đã đi qua và giúp mình lớn lên. Chị em được mời gọi nhìn cuộc đời mình như một cái cây, hút lấy chất dinh dưỡng là tình yêu để được lớn lên...


Chúng ta được Thiên Chúa tạo dựng, được sinh ra trên cõi đời này, được ân sủng Chúa bao bọc, được cha mẹ chăm sóc, dưỡng nuôi, được thầy cô dạy dỗ, được quý chị trong Hội dòng đỡ nâng… Tất cả đều mong muốn chúng ta được lớn lên, được thành người và có những bước đi thật vững chắc trong đời. Chính tình yêu đó nuôi dưỡng và đỡ nâng chúng ta mỗi ngày, tình yêu đó làm chúng ta triển nở trên con đường theo Chúa. Điều đó thôi thúc từng chị em trong gia đình Tập viện nhớ đến và ghi ơn tất cả những ai đã làm nên cuộc đời của mỗi chị em ngày hôm nay.

Vào lúc 19h30 ngày 19/11/2021, gia đình Tập viện giành cách đặc biệt tri ân các nhà giáo với chủ đề “Được Lớn Lên Trong Tình Yêu”. Trầm lắng dưới ánh sáng của những ngọn nến, chị em đã cùng nhau nhìn lại những con người đã đi qua và giúp mình lớn lên. Chị em được mời gọi nhìn cuộc đời mình như một cái cây, hút lấy chất dinh dưỡng là tình yêu để được lớn lên.

Chị em cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa với biết bao ơn lành Ngài đổ xuống, tưới gội cho mỗi một tâm hồn biết yêu thương và làm sinh hoa kết trái. “Ngài bao bọc con cả sau lẫn trước, bàn tay Ngài, Ngài đặt lên con”.

Cùng với Chúa là sự đồng hành, dạy dỗ của Mẹ Hiền Vô Nhiễm. Với diễm phúc làm con riêng của Mẹ, chị em đã học đòi bắt chước Mẹ thưa lên cùng Chúa “Này tôi là nữ tỳ của Chúa, xin hãy thành sự cho con theo lời Ngài”.

Mỗi một người cũng luôn nhớ đến cha mẹ là những người thầy dạy đầu tiên của đời mình. “Công cha như núi Thái Sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.” Dâng các bậc sinh thành lên cho Thiên Chúa để Ngài bù đắp công ơn cho cha mẹ được hồn an xác mạnh.

Với cuộc đời dâng hiến, chị em cũng nhớ ơn quý chị trong Hội dòng đã dìu dắt, đồng hành bảo ban trong những bước đầu của cuộc đời dâng hiến. Gửi gắm nơi Thiên Chúa lòng biết ơn, cầu xin Ngài cùng đồng hành với quý Chị.

Cuối cùng chị em nhớ đến bạn bè, những người chị em cùng chí hướng, biết ơn nhau và cùng nhau bước đi trong hành trình theo Chúa.

Với tất cả tình yêu nhận được, chị em cùng nhau dâng lên Chúa những hoa trái đã tạo nên những màu sắc cho cây đời mình.

Tạ ơn Chúa vì hồng ân được làm người thụ huấn, được chăm sóc và lớn lên trong tình yêu của Chúa.

Tập viện, FMI