Tưởng nhớ và tri ân các Thánh tử đạo Việt Nam

Với lòng cảm mến và tri ân các Thánh tử đạo, chúng con cũng ước ao noi gương cam đảm hy sinh của các ngài trong môi trường sống hiện tại của chúng con.


Hòa chung với Giáo hội trong ngày mừng kính các Thánh tử đạo Việt Nam. Gia đình Tập viện đã cùng nhau học hỏi và dành một buổi tối (23.11) để diễn lại hình ảnh 3 trong số 16 Thánh tử đạo của Tổng Giáo phận Huế: thánh Anrê Trần Văn Trông, thánh Phaolô Tống Viết Bường và thánh Joseph Marchand Du.

Chị em trong Tập viện đã hòa mình vào để cảm nhận lại hành trình tử đạo của các Thánh, biết bao nhiêu những hình thức tra tấn dã man, bắt ép các ngài bỏ đạo nhưng với một tình yêu và lòng tin kiên vững, các ngài đã mạnh mẽ tuyên xưng đức tin và làm chứng cho đức tin.

Vì hoàn cảnh dịch bệnh chị em không thể về Nhà Mẹ mượn trang phục, đạo cụ …nhưng chính trong sự thiếu thốn đó lại khơi lên trong chị em sự sáng tạo, trang phục tuy đơn sơ nhưng cũng đã làm nổi bật được các nhân vật và khung cảnh khi các ngài bị bắt bớ, gông cùm, xiềng xích. Các diễn viên đã nhập vai thật sống động và làm cho chị em cũng xúc động đến rơi lệ.

Với lòng cảm mến và tri ân các Thánh tử đạo, chúng con cũng ước ao noi gương cam đảm hy sinh của các ngài trong môi trường sống hiện tại của chúng con. Xin Mẹ Maria là Nữ Vương các Thánh tử đạo, đồng hành với chúng con, giúp chúng con đủ sức để lướt thắng mọi khó khăn, thử thách và trung thành bền đỗ theo Chúa cho đến cùng.

Tập viện Fiat, FMI