Cùng Mẹ tỉnh thức và cầu nguyện

Bên cạnh việc lặng nhìn Đức Trinh Nữ Maria, người phụ nữ dành cả cuộc đời để sống trong sự chờ mong và tỉnh thức thực hiện Thánh ý Chúa, chị em có giây phút đắm mình dưới ánh nến của mùa Vọng để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với Vị Tân Lang của mình.


Mùa Vọng là thời gian để chúng ta chuẩn bị tâm hồn đón mừng mầu nhiệm Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Trong thời gian này, Giáo hội đã cho chúng ta chiêm ngưỡng những mẫu gương sống động của Mẹ Maria mong đợi Con Chúa giáng trần. Bởi vì Mẹ Maria cũng đã từng sống tâm tình Mùa Vọng như bao người khác. Kinh nghiệm sống tâm tình Mùa Vọng nơi Mẹ Maria vẫn luôn là tiếng gọi thúc giục lòng ta hãy thành tâm chiêm ngưỡng cách sống Mùa Vọng nơi Mẹ để có những tâm tình xứng hợp trong khi chúng ta hướng về ngày Chúa đến trong trần gian.

Trong tâm tình đó, vào lúc 19h30 ngày 27.11.2021 gia đình Tập viện đã cùng nhau cùng với Mẹ hướng lòng về Thiên Chúa thật sốt sắng bằng hết cả tình con thảo dành cho Ngài, qua giờ cầu nguyện Taizé với chủ đề “Cùng mẹ tỉnh thức và cầu nguyện”.

Chị em đã lắng lòng trong những thánh vịnh, những bài hát khát khao Chúa đến thật trầm lắng và sốt mến:Yêu đương lòng con chờ mong xin Chúa xuống.”

Bên cạnh việc lặng nhìn Đức Trinh Nữ Maria, người phụ nữ dành cả cuộc đời để sống trong sự chờ mong và tỉnh thức thực hiện Thánh ý Chúa, chị em có giây phút đắm mình dưới ánh nến của Mùa Vọng để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với Vị Tân Lang của mình.

Cùng với tâm tình thao thức chờ đợi, chị em cũng dâng lên Chúa những khó khăn của Giáo hội, của nhân loại trong cơn đại dịch. Nhớ đến mẹ Dòng với những thách đố, và đến cả từng chị em trong gia đình Tập viện. Xin Chúa đến thánh hóa và cư ngụ nơi tâm hồn mỗi người.

Kết thúc giờ cầu nguyện, chị em cùng với Mẹ Vô Nhiễm tạ ơn Chúa trong lời kinh Lạy Cha. Xin Chúa cho mỗi người biết chuẩn bị tâm hồn để đón mừng Chúa Kitô đến trần gian trong xác phàm và mong chờ Ngài sẽ lại đến trong vinh quang.

Tập viện, FMI