Để Chúa đến

Với tất cả lòng mến tôi đang tạo cho mình một hang đá trong tâm hồn không quá cầu kì nhưng đủ ấm để đón chờ Chúa đến.


Mẹ Têrêsa Calcutta đã từng nói “Tôi có thể hiểu được sự vĩ đại của Thiên Chúa, nhưng tôi không thể hiểu được sự khiêm nhường của Người”. Tôi mạo muội mượn tâm tình của một vị thánh để diễn tả tâm tình của tôi- một Tập sinh, ngày mỗi ngày dược chìm sâu trong sự thinh lặng với Chúa.

Khi tôi ngồi ở đây, nơi ngôi nhà Tập viện, nhìn ngắm cảnh núi rừng trùng điệp, những đàn chim sải cánh bay lượn trên không trung và cả tiếng kêu của ếch nhái sau những trận mưa dầm. Tôi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đang diễn ra trước mắt mình và lặng thầm suy nghĩ về sự tài tình khôn khéo của Đấng Càn Khôn. Tôi chiêm ngưỡng một vị Thiên Chúa oai phong, quyền năng qua các thụ tạo, điều này làm tôi hạnh phúc và hãnh diện vì được biết Thiên Chúa, biết có một Thiên Chúa uy quyền đầy tình yêu đang làm chủ đời tôi.

Đang trong dòng miên man suy tưởng về sự vĩ đại của Thiên Chúa, tôi bị khựng lại bởi hình ảnh một Con Người giang tay trên Thánh Giá, một Tấm Bánh được cất dấu trong Nhà Tạm và hơn hết là một đứa trẻ “bọc tả nằm trong máng cỏ” ( Lc 2,7). Tôi tự hỏi sự vĩ đại của Thiên Chúa đâu cả rồi? Chúa có thể dùng sự vĩ đại của mình để “ngự giá mây trời mà đến” vì sao phải là một đứa trẻ? Vì sao phải là trong hang lừa hôi hám? Phải chăng đây là sự vĩ đại mà Chúa đang muốn tôi lặng nhìn.

Điều này như một sự thức tỉnh đối với bản thân tôi, sẽ chẳng tìm thấy Chúa trong những đầy đủ của cuộc sống. Sẽ chẳng có bóng dáng Chúa nơi ồn ào của chốn đông người. Nhưng Chúa đợi chờ tôi nơi những con người bất hạnh. Những lúc tôi thật sự đủ lặng để lắng nghe được tiếng khóc của Hài Nhi Giêsu nơi những phận người đau khổ.

Có lẽ rằng, sự thinh lặng dạy cho tôi biết Chúa qua những điều vĩ đại và cả sự khiêm nhường của Người. Tôi thầm tạ ơn Chúa vì những điều kỳ diệu đang diễn ra trong vũ trụ này và sự khiêm nhường của Người nơi Tấm Bánh mà mỗi ngày tôi được rước vào lòng.

Với tất cả lòng mến tôi đang tạo cho mình một hang đá trong tâm hồn không quá cầu kì nhưng đủ ấm để đón chờ Chúa đến.

Lạy Chúa Giêsu, xin Ngài mau đến! Maranatha!

Anna (Tập sinh), FMI