Mùa xuân đổi mới

Chúa Giêsu chính là Mùa Xuân tươi đẹp đã và đang đến với nhân loại. Mùa Xuân Giêsu đi đến đâu thì tô đẹp cuộc đời và thăng hoa con người đến đó.


Đông qua, Xuân đến!

Trong suốt mùa đông, thời tiết u ám, giá lạnh. Khi mùa xuân đến, vũ trụ thiên nhiên như bừng tỉnh và khoác trên mình một chiếc áo mới, huy hoàng lộng lẫy. Cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc thắm xinh, lòng người rộn lên niềm vui hạnh phúc. Mặt trời sau những ngày vắng bóng, nay trở lại sưởi ấm lòng người, chiếu soi vũ trụ. Xuân đổi mới vạn vật, xuân làm phấn chấn lòng người nên mọi người đều tưng bừng chào đón xuân và cầu mong xuân sẽ đem lại nhiều điều tốt đẹp cho bản thân, cho gia đình mình, cho đất nước mình trong năm mới.

Nếu tiết đông là biểu tượng của sự băng giá, thì mùa xuân là hình ảnh của sự sống hồi sinh. Cùng với muôn loại cỏ cây, chúng ta được mời gọi canh tân cuộc đời, sang một ngã rẽ mới. Tạm biệt mùa đông, cũng là tạm biệt với lối sống cũ, còn vương nhiều khiếm khuyết, để vươn tới một tương lai tươi sáng huy hoàng hơn. Bước sang xuân mới, người ta khép lại quá khứ, để sống cho hiện tại và hướng về tương lai với những dự phóng mới.

Mùa xuân thiên nhiên gửi đến cho chúng ta thông điệp: hãy đổi mới và canh tân cho mùa xuân cuộc đời và hãy khôn ngoan chọn lựa cho mình một hướng đi. Nếu chúng ta luôn sống trong tinh thần canh tân đổi mới, mùa xuân cuộc đời của chúng ta sẽ trở nên thánh thiện vẹn toàn, vì cảm nhận được sự hiện diện của Thiên Chúa trong đời, nhờ đó, tâm hồn chúng ta sẽ thư thái, bình an vì cuộc đời luôn là một mùa xuân và chính Chúa là mùa xuân của cuộc đời chúng ta.

Mùa xuân của tình huynh đệ.

Hình ảnh cộng đoàn tín hữu tiên khởi giúp chúng ta hướng đến một cộng đoàn đầm ấm vui tươi, đầy tình chị tình em. Muốn được thế chúng ta phải ra khỏi mùa đông của tâm hồn. Một mùa đông băng giá của sự lạnh lùng. Một mùa đông ích kỷ không mang lại sự nồng ấm của tiết trời xuân. Có thể mùa xuân đất trời đã về, mùa xuân của Chúa Kitô đã đến, nhưng không đến với lòng chúng ta, vì chúng ta đang ở trong một mùa đông ảm đạm, mùa đông của một tâm hồn đóng kín.

Muốn có một mùa xuân huynh đệ chúng ta hãy để Chúa Giêsu giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi, khỏi sự lạnh lùng, cau có của sự ganh tỵ.

Muốn có một mùa xuân huynh đệ, chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa luôn gìn giữ chúng ta một mùa xuân đang triển nở và giúp chúng ta luôn sống đơn sơ trong niềm vui của Tin Mừng và tình huynh đệ thắm thiết.

Muốn có một mùa xuân huynh đệ, mỗi người trong chúng ta sống trong ân sủng của Thiên Chúa và trong tương quan huynh đệ với các chị em khác. Trong sự dâng hiến toàn bộ đời sống mình cho Chúa vì tình yêu của Ngài.

Muốn có một mùa xuân huynh đệ, chúng ta cần tự vấn lương tâm mỗi ngày, thay đổi cách suy nghĩ và biết hy sinh để mang mùa xuân đến cho chị em.

Như thế chúng ta sẽ tạo một Mùa Xuân khác tuyệt vời hơn mùa xuân của thời gian. Đó là Mùa Xuân Tâm Hồn, Mùa Xuân Giêsu.

Chúa Giêsu chính là Mùa Xuân tươi đẹp đã và đang đến với nhân loại. Mùa Xuân Giêsu đi đến đâu thì tô đẹp cuộc đời và thăng hoa con người đến đó. Chỉ có Mùa Xuân Giêsu mới là Mùa Xuân Vĩnh Cửu. Một Mùa Xuân tràn đầy niềm vui. Mùa xuân tình huynh đệ!       

                                                                                                    Mai Liên, FMI