Tập viện Fiat mừng bổn mạng Lễ Truyền Tin

Đối với mỗi Tập sinh Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, tháng 3 có một ý nghĩa rất đặc biệt...


Đối với mỗi Tập sinh Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, tháng 3 có một ý nghĩa rất đặc biệt – ngày 25 tháng 3 không chỉ đơn thuần là ngày lễ Bổn Mạng nhưng còn là một dấu ấn thiêng liêng cao quý đối với mỗi Tập sinh giáo quy khi được tận hiến cho trái tim Mẹ.

Để chuẩn bị cho ngày lễ này, gia đình Tập viện đã cùng nhau chuẩn bị những bó hoa thiêng của lòng mến qua những hy sinh nhỏ bé và âm thầm; các Tập sinh giáo quy được quý Chị chuẩn bị gần, chuẩn bị xa, nhất là 30 ngày dọn lòng sốt sắng để dâng mình cho Mẹ cách xứng đáng hơn.

Sáng ngày 23, ngôi nhà Tập viện rộn lên tiếng cười nói khi chào đón các Tập sinh năm II từ các cộng đoàn trở về mừng lễ bổn mạng. Vì hoàn cảnh dịch bệnh nên các em Tiền tập không thể cùng chung vui trong ngày bổn mạng như mọi năm. Tuy vậy, chị em vẫn hiệp thông với nhau qua những lời cầu nguyện và quyết tâm chung. Đặc biệt, chiều cùng ngày, chị em Tập sinh và Tiền tập sinh được chị Tổng Phụ trách gặp gỡ, chia sẻ trong giờ huấn đức online.

Buổi tối, chị em Tập sinh có thời giờ thâm sâu bên Chúa Giêsu Thánh Thể với chủ đề của ngày tĩnh tâm “Đức Maria người nữ tỳ được Thiên Chúa xót thương”.

Áp ngày lễ Truyền Tin, chị em được chuẩn bị tâm hồn cách gần hơn qua giờ tĩnh nguyện “Cùng Mẹ Maria thưa tiếng xin vâng, cầu nguyện cho hòa bình thế giới”. Chị em cùng với Mẹ sống lại giây phút sứ thần truyền tin cho Đức Maria và chiêm ngắm lời “FIAT” năm xưa Mẹ đã cất lên. Cùng với những biến động đang xảy ra trên thế giới, chị em hướng lòng cầu nguyện cách đặc biệt cho các nhà lãnh đạo cũng như người dân ở đất nước Ucraina và Nga.

Đỉnh cao của ngày bổn mạng là Thánh lễ, tuy được tổ chức trong sự âm thầm nhưng chị em Tập sinh đều cảm nhận được sự sốt sắng và linh thiêng. Sau thánh lễ, các Tập sinh giáo quy hân hoan với nến sáng trong tay tiến đến trước tôn nhan Mẹ để thưa lên lời tận hiến với tất cả lòng yêu mến và sự khát khao.

Như một món quà của ngày tận hiến, chị em được ra đi lên núi Đức Mẹ của giáo xứ Ngọc Hồ. Nơi đây, chị em có những phút giây sâu lắng bên Mẹ và chia sẻ kinh nghiệm sống sự tận hiến trong suốt thời gian qua. Niềm vui nối tiếp niềm vui, buổi chiều chị em được cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức một bữa tiệc trong bầu khí ấm áp chan chứa tình chị em.

Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm, cám ơn quý Chị, quý ân nhân đã yêu thương gia đình Tập viện bằng những lời cầu nguyện, những lời cầu chúc tốt đẹp và những món quà bé nhỏ nhưng chất chứa biết bao tình thương mến.

Lạy Mẹ maria Vô nhiễm dấu yêu, hành trình dâng hiến của chị em chúng con nay được đã được bước sang một giai đoạn mới trên con đường thiêng liêng. Xin Mẹ tiếp tục đồng hành để những chị em vừa mới được tận hiến cho Mẹ cũng như các chị em Tập II đã tận hiến cách đây một năm luôn thuộc trọn về Mẹ và trở nên khí cụ hữu hiệu của Mẹ để làm vinh danh Chúa trong môi trường mà chúng con sống và hiện diện.

Tập viện Fiat, FMI