Tháng Tư - Tháng của niềm vui

Mừng lễ giỗ Cha trong tuần Bát Nhật Phục Sinh, nó nghe tâm hồn mình tràn đầy niềm hân hoan tin tưởng, rằng Cha đang hưởng hạnh phúc trong vinh quang của Đấng mà Cha đã suốt đời phụng sự trong niềm vui với trọn tình yêu mến.


Tháng Tư về, Huế nhẹ nhàng cởi bỏ chiếc áo buồn của mùa đông lạnh giá, và khoác lên mình sắc nắng vui tươi. Tháng Tư, tháng mừng đại lễ Phục Sinh - đỉnh cao niềm vui mừng hân hoan của Giáo Hội Công Giáo hoàn vũ. Đó đây trong các nhà thờ hay trong các cuộc hội họp vui chơi của người tín hữu, lời ca Alleluia vang lên khắp nơi và kéo dài như bất tận...

Đối với người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, tháng Tư còn có một tên gọi khác: Tháng Đấng Sáng Lập. Nghe ấm áp và thân thương quá đỗi!

Đã từ lâu, nó nhận ra tình cảm mà nó dành cho Cha là rất lạ! Yêu mến, trân trọng, ngưỡng mộ, tự hào, đồng cảm, muốn nên giống... Nói theo ngôn ngữ thời nay, Cha chính là “idol” của nó. Quả thật, nó luôn tưởng nghĩ về Cha với lòng yêu quý và tri ân sâu sắc, cả sự ngưỡng mộ về một cuộc đời dấn thân không mệt mỏi với trái tim luôn đong đầy yêu thương và niềm vui ngập tràn.

Tháng Tư - Tháng Đấng Sáng Lâp. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Cha từ giã cõi đời vào một ngày của tháng Tư - một ngày luôn luôn ở trong mùa Phục Sinh. Một con người “vui vẻ, lạc quan, với nụ cười luôn nở trên môi” khi còn sống, thì hẳn Chúa quan phòng đã tiên liệu để cái chết của ngài cũng mang màu sắc của mừng vui.

Mừng lễ giỗ Cha trong tuần Bát Nhật Phục Sinh, nó nghe tâm hồn mình tràn đầy niềm hân hoan tin tưởng, rằng Cha đang hưởng hạnh phúc trong vinh quang của Đấng mà Cha đã suốt đời phụng sự trong niềm vui với trọn tình yêu mến. Ở nơi đó, Cha đang mỉm cười chúc phúc cho đoàn con yêu dấu của Cha. Nó cảm thấy yêu “Tháng Tư”, bởi lẽ lúc này, ở đây, Cha đang hiện diện, rất thân thương, thật gần.

Tháng Tư - Tháng Đấng Sáng Lập - Tháng của niềm vui!

Visaonho, FMI