Nghĩ về Cha

Chúng con ngồi trước di ảnh Cha, cùng chung nhịp trái tim với mẹ Dòng cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa về sự dìu dắt của Cha dành cho Hội dòng.


Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi” (2cr 5,14). Một lần nữa, người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm lật giở từng trang sử đời Cha để ôn nhớ lại những kỉ niệm và công ơn Cha nuôi dưỡng Hội dòng.

40 năm âm thầm truyền giáo trên đất Việt

40 năm sống nghèo giữa những con người nghèo

40 năm kết dệt một trái tim vàng

Một trái tim được thúc bách bởi tình yêu Chúa

Một trái tim tận tụy và kiên nhẫn với tha nhân

Một trái tim ẩn dật và kể bằng không nơi chính mình

Cách riêng là Tập sinh của Hội dòng, người con của Cha, người em của Quý chị. Chúng con ngồi trước di ảnh Cha, cùng chung nhịp trái tim với mẹ Dòng cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa về sự dìu dắt của Cha dành cho Hội dòng. Chúng con dâng trào lòng biết ơn vô hạn và ước ao sống trung thành với ý hướng, tinh thần của Cha đã gầy dựng và để lại.

Những gì chúng con biết về Cha là tất cả tình yêu thương, lòng kiên nhẫn, nỗi ưu tư Cha dành cho từng chị em trong Hội dòng. Tri ân Cha, người vừa là cha vừa là mẹ.

Những gì chúng con biết về Cha là con người của cầu nguyện, của đời sống nội tâm và là người được thêu dệt bởi các nhân đức. Tri ân Cha, người để lại gia sản tinh thần vô giá. Chúng con xin khắc ghi lời tâm huyết của Cha.

Trở về nguồn cội, giúp chúng con sống tâm tình người con hiếu thảo. Nghĩ về Cha, giúp chúng con sống lại tình yêu và lòng nhiệt thành đối với Chúa, với mẹ Dòng và với sứ mạng.

Cha- người đã sống với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Nguyện noi gương Cha, chúng con cùng nhau ngoan ngùy dưới tác động của Thánh Linh trong từng lời nói và hành động để sống tròn đầy ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và cùng nhau làm phong nhiêu ơn Chúa Thánh Thần đã được nhận lãnh.

Tập viện, FMI