Ngày hiến máu tại Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

Ngày 14/6/2022, gần 70 chị em trong Hội dòng đã hưởng ứng lời mời gọi của chị Tổng Cố vấn Đặc trách Huấn Luyện đã đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện.


Ngày 14/6 hằng năm được đặt là ngày HIẾN MÁU THẾ GIỚI nhằm kêu gọi các quốc gia, kêu gọi cộng đồng hãy ghi nhận và tôn vinh hành động cao đẹp của những người đã từng hiến máu.

Khởi đi từ tinh thần sẻ chia của Thánh Phêrô: “Vàng bạc thì tôi không có, nhưng cái tôi có tôi cho anh đây. Nhân danh Đức Giêsu Kitô…”, chị em trong Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hưởng ứng lời mời gọi của chị Tổng Cố vấn Đặc trách Huấn Luyện đã đăng kí tham gia hiến máu tình nguyện. Qua hành động hiến máu, gần 70 chị em trong Hội Dòng từ chị Vĩnh khấn cho đến các em Thanh tuyển cùng nhau thực thi một nghĩa cử cao đẹp để giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá nhằm duy trì sự sống. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

8h30, ngày 14/6/2022 đoàn Y - Bác sĩ khoa huyết học của Bệnh viện Trung ương Huế đã hiện diện tại Phòng hội Thanh tuyển. Không khí trở nên nhộn nhịp hơn thường ngày vì đội ngũ Y – Bác Sĩ và tất cả các chị em cùng nhau làm công tác chuẩn bị cho buổi hiến máu được diễn ra cách tốt đẹp và suôn sẻ.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng, lần lượt các chị em làm các thủ tục được yêu cầu trước khi hiến máu. Hầu hết mọi người đăng kí tham gia hiến máu đều “đạt chuẩn”. Mỗi người một cảm xúc khi nhận trên tay “túi đựng máu”, có những khuôn mặt rạng rỡ niềm vui và bình tĩnh vì đã nhiều lần tham gia hiến máu, cũng có những khuôn mặt lo lắng của một số em Thanh tuyển khi phải loay hoay với những câu hỏi “đau không? mệt không? sợ không?...” vì đây là lần đầu tiên các em có trải nghiệm tham gia hiến máu nhân đạo. Nhưng rồi những nỗi lo lắng ấy dần được xóa tan khi chị Tổng Phụ trách và quý chị Giáo luôn theo sát động viên, khích lệ và nâng đỡ tinh thần các em.

Buổi hiến máu diễn ra tốt đẹp mặc dù thời tiết có oi ả nhưng trên khuôn mặt của các y bác sĩ và chị em luôn rạng rỡ niềm vui và nụ cười khi được trao ban. Chị em trao ban giọt máu của mình với ước mong những giọt máu ấy được chuyển trao đến những người bệnh. Các Y Bác Sĩ trao ban thời gian, sức khỏe của mình để cứu sống những bệnh nhân. Sự trao ban nào cũng quý giá và ý nghĩa.

Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm đã thương đồng hành và chúc lành cho chúng con trong buổi hiến máu nhân đạo ngày hôm nay. Xin Chúa thương đến các bệnh nhân, những người đang rất cần đến Chúa và sự giúp đỡ, sẻ chia của chúng con. Xin dâng lên Chúa các Y, Bác sĩ để họ luôn là những cánh tay nối dài của Chúa chữa lành các bệnh nhân. Và xin cho ngày càng có nhiều tấm lòng quảng đại biết cho đi món quà quý giá nhất để cuộc sống này trở nên tốt đẹp và tràn đầy hy vọng. 

Tuyển viện Huế, FMI