Dấu ấn gặp gỡ Cựu Tu sinh vùng Tây Nguyên

Chiều ngày 15.6.2022, chị Đặc trách Ban Gia đình cùng với chị Maria Phạm Thị Dinh và 11 chị Cựu Tu sinh có cơ hội gặp nhau...đầy ắp những kỷ niệm ngày xưa ở Tuyển viện Pleiku được các chị thi nhau kể lại...


Giữa thời điểm mùa hè tháng 6 nóng bức của xứ Huế, vùng đất Tây Nguyên vẫn giữ được khí hậu mát mẻ, như vẫy gọi, mời du khách tìm về tránh nóng và thưởng thức hương vị núi rừng, nơi mang đậm bản sắc của những anh chị em miền cao nguyên. Theo chân nhiều khách trên chuyến xe từ Huế lên Gialai, chị Đặc trách Ban Gia đình bước chân tìm đến anh chị em Hiệp Hội CĐMVN vùng Tây nguyên, thăm hỏi sau những tháng ngày ảm đạm cách ly vì đại dịch Covid. Đây cũng là cơ hội để chị gặp gỡ chị em Cựu Tu sinh, những người đã một thời vang bóng ở Tuyển viện Pleiku.

Chiều ngày 15.6.2022, chị Đặc trách Ban Gia đình cùng với chị Maria Phạm Thị Dinh và 11 chị Cựu Tu sinh gặp nhau tại một quán cà phê ở Kontum, nơi em ruột của chị Phương Loan- Cựu Tu sinh cho mượn để làm nơi quy tụ. Vì họ chỉ bán buổi sáng, nên buổi chiều chị em được dùng trọn vẹn cả địa điểm nầy. Với không gian rộng rãi thoáng mát, yên tĩnh và thơ mộng bởi cây xanh phủ kín, giàn hoa lan lủng lẳng treo, xen lẫn với nhiều sắc màu trang trí, tạo nên một bầu khí ấm áp, giúp chị em chúng tôi tha hồ hàn huyên.

Lời mở đầu chào đón dễ thương của chị Nhu, người vừa đóng vai trò Phó Ban Chấp hành Hiệp hội, vừa là người liên lạc nồng cốt của CTS vùng Tây nguyên, với giọng nói dịu dàng, nhưng biểu lộ cả tấm lòng chất chứa niềm vui, vừa chân tình, vừa bày tỏ lòng kính trọng yêu mến đối với Hội dòng qua sự hiện diện của chị Đặc trách Ban Gia đình. Tiếp ngay đó, đầy ắp những kỷ niệm ngày xưa ở Tuyển viện Pleiku được các chị thi nhau kể lại. Điều tốt đẹp còn lại trong trái tim các chị sau bao tháng ngày thăng trầm giữa cuộc sống đời thường, chính là lòng biết ơn các chị Giáo đã chỉ dạy, hướng dẫn chị em Cựu Tu sinh từ lời ăn tiếng nói, cung cách đi đứng, lòng đạo đức… để đến hôm nay, các chị nên những người giáo dân hữu ích cho gia đình, xã hội và Giáo hội. Đa số các chị hiện nay là thành viên ca đoàn, giáo lý viên, công tác ở Caritas… Những lời tâm sự rôm rả tiếng cười vừa dứt, chị em cùng đứng lên, tất cả đồng thanh cất cao bài hát: “Đoàn Thanh tuyển Con Mẹ Vô Nhiễm” mà chị em được chị Giáo Vincent Phạm Thị Ngọc Hiệp dạy.

Nhìn từng khuôn mặt sáng ngời của mỗi chị, từng đôi môi mở rộng và giọng hát nhịp nhàng đầy xúc động hoà vang lên đã thật sự làm cả không gian và lòng người rung động. Lời của bài hát đã hay, thấm đậm, nhưng cách biểu diễn đầy cả nhiệt huyết vẫn y như thời son trẻ của các chị làm nao nao, nức lòng kẻ lắng nghe muốn khóc lên. Thật cảm động, bấy lâu thời gian trôi đi mà lòng vẫn hồi tưởng bài hát thuở ban đầu ấy, chẳng làm sao quên được trong tâm trí các chị.

Tiếp đến là lời chúc mừng Bổn mạng kèm theo món quà tình nghĩa dâng chị Đặc trách Ban Gia đình của chị em Cựu tu sinh. Sau cùng là bữa tiệc đầm ấm thắt chặt tình chị em trong bước đầu quen biết nhau. Rồi những bài hát cổ xưa lại tiếp tục được chị em cất lên, niềm vui dâng cao, dâng cao mãi… Thời gian thật sự ngắn ngủi tuy chỉ là một buổi chiều nhưng đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc lạ kỳ trong mỗi người. Sự gần gũi đến với nhau, không phân biệt tuổi đời, năm tháng, vùng miền, dù người ở lại trong Dòng hay ra ngoài đời, chị em chúng mình vẫn là một gia đình linh thiêng, liên kết và hiệp thông với nhau trong cùng một tinh thần, một Đấng Sáng lập. Buổi gặp gỡ kết thúc để lại một dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời phục vụ của hai chị và các chị em Cựu Tu sinh trong lần đầu làm quen với nhau, hứa hẹn một mùa xuân tươi vui, sinh hoa kết trái trong những lần gặp mặt sau này.

Truyền thông Ban Gia đình, FMI