Khóa học nhớ mãi…

Sau một năm học tập và phục vụ, chị em Tiền tập chúng tôi bước vào thời gian bồi dưỡng và nghỉ ngơi. Qua hai ngày ôn luyện đàn, chúng tôi bước vào ba ngày học tập kỹ năng sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của hai huynh trưởng có bề dày kinh nghiệm trong Giáo phận...


Sau một năm học tập và phục vụ, chị em Tiền tập chúng tôi bước vào thời gian bồi dưỡng và nghỉ ngơi. Qua hai ngày ôn luyện đàn, chúng tôi bước vào ba ngày học tập kỹ năng sinh hoạt dưới sự hướng dẫn của hai huynh trưởng có bề dày kinh nghiệm trong việc huấn luyện kỹ năng sinh hoạt là anh Phạm Trần Hùng Tâm và anh Trương Nguyễn Văn Quyết. Với lối nói chuyện dí dỏm xen lẫn các câu chuyện hài hước và những ví dụ cụ thể, hai huynh trưởng đã đem lại cho chị em chúng tôi một bầu khí hào hứng, vui tươi trong suốt khóa học.

Hai ngày đầu tiên chúng tôi được học về cách tự ý thức, cách làm chủ cảm xúc và tính chủ động trong khi sinh hoạt. Những kỹ năng này giúp chúng tôi nhận định lại bản thân để có thể tự tin hơn khi đứng trước đám đông. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được rèn luyện về ngôn ngữ, tư cách của một người quản trò cũng như các trò chơi thích hợp, các kiến thức về mật thư…

Qua ngày thứ ba, chúng tôi được học cách chuẩn bị, lên chương trình tổ chức một trò chơi lớn. Được tham gia trò chơi lớn nhiều lần trong tư cách là người tham dự, giờ đây chúng tôi được học để làm người tổ chức, người lãnh đạo, nhiều điều mới mẻ trong sự ngây ngô của chúng tôi nhưng ai cũng nỗ lực hết mình để lãnh hội được những kiến thức hữu dụng nhất.

Buổi chiều của ngày thứ ba, chúng tôi được kiểm tra lại những gì đã học được qua buổi thi đua cắm trại tại biển An Bằng. Không chỉ là thi đua giữa các đội mà xen vào đó là những kỹ năng thực tế về cắm trại, lửa trại, cách xử lý các tình huống bất ngờ. Và chúng tôi được trải nghiệm tất cả những điều đó khi đang cắm trại trời đột nhiên mưa lớn, với phương án tắm mưa, kiên quyết ở lại với trại, nấu ăn trong tình trạng “bên trong khói tỏa mờ nhân ảnh, bên ngoài mưa như thác đổ”, để rồi sau đó chúng tôi có một bữa tối ngon miệng trong khí trời thật mát mẻ sau cơn mưa.

Đến với buổi lửa trại chúng tôi được học cách thức gọi lửa cùng những trò chơi sinh hoạt vòng tròn xung quanh lửa trại, và đang khi rất hào hứng thì “chị mưa” lại ghé thăm chúng tôi lần nữa. Tạ ơn Chúa vì Ngài cho chúng tôi có cơ hội để trải nghiệm với những tình huống xấu nhất để học cách ứng biến nhanh và thích hợp. Một trải nghiệm, một kinh nghiệm mà chúng tôi không bao giờ quên. Thế là, câu chuyện tàn lửa được tổ chức trong nhà và sau đó chúng tôi nghỉ đêm trong nhà thay vì ngủ ngoài trại như trong chương trình.

Sáng sớm hôm sau, trong khung cảnh của biển, của tiếng sóng, của ánh mặt trời mọc chúng tôi dành thời gian ở lại với Chúa. Sau đó chúng tôi được tham gia Teambuilding, những trò chơi đồng đội thật hay và ý nghĩa. Cuối cùng là được cùng nhau vẫy vùng giữa biển trời bao la.

Những tâm tình biết ơn, những niềm vui, những bài học mà chúng tôi nhận được góp thành những lời cảm ơn, những món quà chúng tôi trao cho nhau. Tạm biệt hai huynh trưởng, tạm biệt biển chúng tôi về lại với Mẹ Dòng. Ngày 4 đến ngày 7 tháng 7 năm 2022 không chỉ là những ngày học tập, những trải nghiệm quý giá nhưng còn là nguồn lực thổi bùng ngọn lửa nhiệt thành trong mỗi chúng tôi.

Tạ ơn Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm, tri ân quý Chị Giáo, quý Huynh trưởng và quý Ân nhân đã tạo điều kiện cho chúng con được tham gia khóa học thật hữu ích. Ước mong ngọn lửa yêu mến Chúa luôn rực sáng trong tâm hồn mỗi chúng con để chúng con trung thành dấn bước theo Chúa đến cùng.

Tiền tập, FMI