Như Mẹ Maria, con vội vã lên đường

Trong tinh thần “Rượu mới, bầu da mới”, vào ngày 23/7/2022, lần đầu tiên trong lịch sử Hội dòng 100 năm mới có một sự kiện lạ lùng...


Trong tinh thần “Rượu mới, bầu da mới”, vào ngày 23/7/2022, lần đầu tiên trong lịch sử Hội dòng 100 năm mới có một sự kiện lạ lùng: Ba nhà chính của Hội dòng- Nhà Mẹ Huế, nhà Bêtania Sài Gòn, nhà Thánh Thể Pleiku, mở rộng cửa đón tất cả chị em tại mỗi Vùng về tụ họp đông đủ cùng nhau tĩnh tâm cầu nguyện và cùng nhau nhận sứ vụ cho niên khóa mới.

Chị em gặp nhau trong niềm vui rộn rã, ai ai cũng háo hức cộng chút băn khoăn: Năm tới tôi sẽ đi đâu? Ai là người đồng hành với tôi? Để cho mọi thắc mắc được giải đáp và nhất là để cho tâm tình tri ân và sẵn sàng lên đường được bừng cháy, mỗi chị em chìm sâu vào các giờ cầu nguyện. Các bài hướng dẫn của các vị giảng phòng giúp chị em đi sâu vào tâm tình của Chúa Giêsu, vào quỹ đạo của Ngài: tự hạ, khiêm tốn trước thánh ý Cha. Những giây phút trầm tư, sâu lắng bên Chúa giúp chị em ý thức mục đích của cuộc đời dâng hiến là thuộc về Chúa chứ không theo chọn lựa riêng của bản thân. Tất cả mọi sự đều để hiển danh Chúa, làm cho ý Chúa được thể hiện.

Sau những thời gian dành cho Chúa đây là giờ dành cho nhau. Qua online chị em toàn thể Hội dòng được chị Tổng Phụ trách huấn đức. Chị đã trao gởi những tâm tư, thao thức cũng như sự yêu mến của Hội dòng dành cho từng chị từng em. Chị nhắn nhủ chị em: Bài sai thể hiện sự tín thác của chúng ta vào Thiên Chúa và vào Hội dòng. Mỗi người chúng ta ai cũng có những điểm ưu và những giới hạn. Chúa muốn tôi bên cạnh những người chị em là để giúp nhau nên thánh, nên xin chị em hãy đón nhận nhau. Chúng ta nâng đỡ nhau, cùng đi với nhau, hiệp hành, giúp nhau nên thánh. Tránh loại trừ nhau. Các phụ trách trẻ phải khiêm tốn học hỏi nơi các chị đi trước, sự khôn ngoan, kính sợ Thiên Chúa và lòng đạo đức. Các em trong các giai đoạn huấn luyện khởi đầu hãy ý thức cộng đoàn là nơi đưa các em vào kinh nghiệm tu và sứ vụ. Các em hãy nhìn các chị và cùng các chị tìm kiếm Thánh ý Thiên Chúa. Tất cả dắt nhau vào con đường ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Tiếp nối là giây phút hồi hộp pha lẫn một niềm vui nào đó. Chị em được nhận bài sai trong tinh thần yêu mến và vâng phục. Những tiếng cười rộn rã, những tràng pháo tay giòn tan...Tuy nhiên vẫn có những giọt nước mắt nhẹ lăn, một vài khuôn mặt suy tư...

Với bài sai trên tay, chúng ta sẽ là những cánh tay nối dài của Chúa Giêsu để xây dựng lại những đổ nát và hư mất. Chúa cần những đôi chân của chúng ta để đi tìm kiếm những ai đã lạc bước. Chúa muốn những đôi tai của chúng ta để nghe những tâm sự cô đơn buồn chán của tha nhân. Chúa dùng miệng lưỡi của chúng ta để nói những lời thân thương, khuyến khích, ủi an và nâng đỡ những kẻ đau buồn, khổ sở và thất vọng.

Riêng vùng Huế, đây là lúc chị em đông đủ trước lễ bổn mạng của chị Tổng Phụ trách và các chị Tổng Cố vấn trong các ngày lễ 26, 29/7, nên chị em chúc mừng bổn mạng với những lời chúc dễ thương, những món quà tình nghĩa.

Đặc biệt, chị em dành sự yêu thương, kính trọng và biết ơn đến quý chị cao niên trong ngày thế giới Ông bà và Người cao tuổi.

Những giây phút cuối, chị em dành thời gian thăm hỏi, cám ơn nhau trong một quá trình phục vụ và dùng bữa cơm huynh đệ trong niềm vui chất ngất.

Chúc toàn thể chị em trong Hội dòng cảm nghiệm được niềm vui phục vụ, như thi hào R. Tagore đã thốt lên: “Khi tôi ngủ, tôi mơ thấy cuộc đời là hoan lạc. Khi thức dậy, tôi thấy cuộc đời là phục vụ, và rồi khi tôi phục vụ, tôi đã khám phá thấy phục vụ chính là hoan lạc.”

Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng quan phòng, yêu thương đến từng chị em. Cùng với Mẹ Maria, chị em sẵn sàng lên đường trong tin yêu và phó thác.

Ban Truyền Thông, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!