Niềm vui bước vào năm Hồng Ân Sa Mạc

Ước mong sao 20 chị em- 20 Tập sinh bé nhỏ của Chúa sống năm hồng ân sa mạc thật tròn đầy, ở lại sâu trong tình thương của Chúa, gặp gỡ và lắng nghe Chúa qua từng giây phút của 365 ngày sống...


Sau vài ngày được làm quen dưới mái nhà Tập viện, chiều 23/07/2022, 20 chị em lớp Áp tập chúng tôi bắt đầu bước vào thời gian tĩnh tâm 8 ngày. Khoảng thời gian ân phúc này là cơ hội để từng người nhìn lại bản thân, tìm gặp Chúa, nhận ra mối tương quan của mình với Chúa để rồi mạnh mẽ đi vào “sa mạc”, sống năm hồng ân mà Giáo hội và Hội dòng đang mời gọi và dành riêng cho chúng tôi.

Dẫn vào tuần tĩnh tâm, cha giảng phòng Đaminh Trần Thật, C.Ss.R mời gọi chúng tôi lắng nghe tiếng Chúa thì thầm với mỗi người: “Này Ta sẽ quyến rũ nó, đưa nó vào sa mạc để cùng nó thổ lộ tâm tình” (Hs 2,16). Quả thật những ngày này, mỗi chị em chúng tôi được ngồi lại với Chúa, đối diện với lòng mình, với yếu đuối của con người mình để thấy tình thương và lòng nhân hậu Chúa bao phủ trên cuộc đời trong mọi biến cố. Tám ngày ở lại với Chúa trôi qua thật nhanh, chúng tôi cảm nghiệm được biết bao ân huệ, tâm tình cùng những kinh nghiệm quý giá cho đời sống cầu nguyện, đó cũng là hành trang cho chặng đường mới sắp tới. Kết thúc những ngày tĩnh tâm, chúng tôi được nhận lãnh bí tích Hòa giải- một dấu chỉ rõ ràng của lòng thương xót Chúa, một “liều thuốc” đem đến bình an, nhắc nhở từng người sống đáp trả, sống dấn thân hơn nữa. Kết thúc tuần tĩnh tâm là mở đầu và chuẩn bị cho chúng tôi được chính thức bước vào giai đoạn Tập viện với năm tập Giáo quy.

Vào lúc 5h15 ngày 01/08/2022, lễ nhớ thánh Anphongso, trong ngôi nhà nguyện nhỏ của Tập viện Fiat, với sự hiện diện của chị Tổng Phụ trách, quý chị trong ban Tổng Cố vấn, chị Giáo tập, chị Đặc trách Tiền tập viện cùng một số chị trong Hội dòng, nghi thức nhận Tập sinh được diễn ra trong giờ Kinh Sáng với bầu khí trang trọng và linh thiêng. Nến sáng trên tay như ánh sáng Chúa soi dẫn chị em tiến vào nhà nguyện. Từng mỗi cái tên được chị Đặc trách Tiền tập xướng lên là từng tâm hồn vừa khao khát vừa bồi hồi đáp lại:“Này con đây” và tiến lên cung thánh đón nhận chiếc lúp trắng. Từ đây có thêm một dấu chứng nhắc nhở chị em sống thuộc về Chúa trong Hội dòng, sống quên mình vì Chúa, vì tha nhân.

Tiếp đó các tân Tập sinh được chị Tổng phụ trách trao Hiến luật để trong năm Tập này chị em tìm hiểu và tập sống đời thánh hiến theo Hiến luật của Hội dòng, vì “Lề luật là thầy dạy cho biết phải làm việc gì cho sáng danh Chúa và phải tránh sự gì cho khỏi mất lòng Người” (Đức Cha Chabanon). Hiệp thông trong Thánh lễ, chúng tôi dâng lên Chúa lời ca ngợi, tạ ơn vì Chúa đã chọn gọi từng người và ban xuống bao ân huệ lớn lao.

Trong bài giảng nhân ngày lễ thánh Anphongso, cha chủ tế chia sẻ và nối kết dấu mốc quan trọng của các tân Tập sinh với cuộc đời thánh Anphongso cách trùng hợp và đầy ý nghĩa để nhắc nhở chúng tôi phải học biết và sống tinh thần yêu mến luật một cách tự do trong sự hướng dẫn của Thánh Thần.

Sau Thánh lễ, cha chủ tế cùng quý chị chung chia niềm vui với gia đình Tập viện, cách riêng các tân Tập sinh. Những món quà, những lời chúc được gửi trao cùng những nụ cười, niềm hy vọng, tin tưởng được lan tỏa, tình chị tình em thêm gắn kết.

Tạ ơn Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm vì cây hoa Phú Xuân có thêm những nụ hoa, những mầm sống mới góp thêm vào vườn hoa ơn gọi của Giáo hội. Ước mong sao 20 chị em- 20 Tập sinh bé nhỏ của Chúa sống năm hồng ân sa mạc thật tròn đầy, ở lại sâu trong tình thương của Chúa, gặp gỡ và lắng nghe Chúa qua từng giây phút của 365 ngày sống. Xin Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm luôn đồng hành và dẫn dắt, giúp chị em qua đời sống cầu nguyện để chị em trở nên những chứng nhân đem Chúa đến cho mọi người.

Tập viện Fiat, FMI