Niềm vui tiến cấp

Vào ngày lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương (22/08/2022), Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vui mừng được đón nhận thêm 17 tân Tiền Tập sinh...


Vào ngày lễ Đức Maria Trinh Nữ Vương (22/08/2022), Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm vui mừng được đón nhận thêm 17 tân Tiền Tập sinh. Với nến sáng trên tay, các em hân hoan tiến vào ngôi nguyện đường thân thương để nói lên ước nguyện được sống đời dâng hiến của mình.

Sau những ngày được ở lại bên Chúa, dưới sự hướng dẫn của cha giảng phòng Phêrô Lưu Văn Tâm, các em càng thêm xác tín hơn tình thương yêu của Chúa. Tình Ngài tiếp tục mời gọi, quyến rũ những tâm hồn trẻ quảng đại dấn thân. Và chỉ có Chúa mới là nhà nghệ sĩ biệt tài của mọi tâm hồn. Qua đó, Chúa thôi thúc nơi những tâm hồn trẻ ấy khát khao được sống đời hiến dâng để yêu mến Chúa và phục vụ tha nhân.

Giữa không gian yên ắng, nhẹ nhàng của ngày sống mới, với tất cả niềm xác tín và tình yêu thuở ban đầu, các em mau mắn thưa lên với Chúa: “Này con đây”. Lời thưa đó dẫn dắt mỗi người bước vào một giai đoạn mới trong đời tu. Vâng,“Đường chân lý, này con đã chọn, quyết định của Ngài, con khao khát đợi trông” (Tv 119,30). Thật vậy, giai đoạn Tiền tập là giai đoạn đầu tiên để chính thức tìm hiểu đời sống tu trì và tông đồ theo ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Mỗi em khoác lên mình Thánh Giá Chúa Kitô như nguồn ơn cứu độ và là nguồn sức mạnh cho đời sống dâng hiến. Lời Chúa là ngọn đèn soi lối cho các em mỗi ngày hiểu biết và yêu mến Chúa hơn.

Niềm vui của ngày lễ kéo dài và trọn vẹn khi gia đình Tiền tập tề tựu bên Linh Địa Đức Mẹ La Vang. Dâng lên Mẹ những cánh hoa lòng, gói gém hết bao tâm tư cảm xúc của ngày lễ để dâng về Mẹ.

Bên Mẹ La Vang, chị em dâng Hội dòng thân yêu cùng toàn thể chị em trong Hội dòng, quý ba mẹ và quý ân nhân thân nhân của mỗi chị em. Đặc biệt, chị em dâng lên Mẹ giai đoạn mới của mỗi thành viên trong gia đình Tiền tập. Mỗi người phó thác nơi Mẹ hành trình đời tu của mình. Để dẫu khi vui lúc buồn, mỗi người đều cảm nhận tình thương và sự gần gũi dắt dìu của Mẹ.

Ngày lễ khép lại với bao kỷ niệm ngọt ngào bên Chúa, bên Mẹ và bên nhau. Một hành trình mới đang mở ra với thật nhiều hồng ân của Chúa. Nguyện xin cho ngọn lửa của tình yêu thuở ban đầu cháy sáng mãi trong tâm hồn các bạn trẻ. Xin Mẹ Maria Vô Nhiễm đồng hành và nâng đỡ bước đường ơn gọi của chúng con.

Tiền Tập viện, FMI  

Xem thêm hình tại đây!