Ra đi hiệp hành

Vào ngày 24.8.2022, chị em cộng đoàn Truyền Tin đã tổ chức một chuyến đi thăm các bệnh nhân phong...


Vào ngày 24.8.2022, chị em cộng đoàn Truyền Tin đã tổ chức một chuyến đi thăm các bệnh nhân phong, tham gia chuyến đi có cha Giám đốc cộng thể Plơi Rơngol Khóp-SDB, các chị trong nhóm Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Chư Ty và các bạn trẻ của giáo xứ Đồng Tâm, một giáo điểm mà chị em đang phục vụ.

Chuyến đi bắt đầu vào lúc 8h30 sáng. Mọi người rất háo hức, chờ đợi sau những ngày tháng không thể ra đi vì dịch bệnh Covid. Điểm đến đầu tiên là làng Rôn, với 23 hộ bị phong. Mọi người nhanh nhẹn xếp những phần quà xuống xe, trong đó những phần bánh kẹo cho các em nhỏ là do các bạn trẻ ở Đồng Tâm tự đóng góp, chia sẻ. Sau khi chào thăm và cám ơn, các bệnh nhân phong vui mừng nhận được những phần cho mình. 

Hành trình lại tiếp tục, đoàn đi đến một vùng nằm sâu hút trong rừng cao su, nơi đây chỉ có năm hộ gia đình. Đập vào sự tò mò của mọi người là một cặp vợ chồng già. Không biết ông đã bao nhiêu tuổi, nhưng ông chỉ còn da bọc xương. Còn bà rưng rưng nước mắt vì đã lâu mới thấy có nhiều người ghé thăm mình, nhất là tiếng chào hỏi, tiếng cười giòn tan của các bạn trẻ. Những câu hỏi, những gói bánh kẹo đã làm cho hai thế hệ như nối gần nhau hơn. Làng Tang và làng Tan là những điểm xa nhất, tuy nhiên, điều đó không làm giảm nhiệt huyết và niềm vui trên khuôn mặt mọi người.

Kết thúc cuộc hành trình là bữa cơm trưa. Nhìn ai cũng còn tươi tắn mặc dầu bụng đã đói vì quá giờ trưa. Nhóm về tới cộng đoàn đã hơn 2h chiều. Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có một chuyến đi mang tính hiệp hành với nhiều niềm vui của sự cho đi và nhận lại. Hy vọng chuyến đi sẽ thắp lên nơi tâm hồn mỗi người, nhất là các bạn trẻ sự cảm thông, chia sẻ và tấm lòng biết xót thương. 

                                                     Cộng đoàn Truyền Tin-Khóp, FMI