Niềm vui họp mặt

Mặc dầu lễ Mônnica đã qua, tuy nhiên vào ngày 28.8.2022 chị em cộng đoàn Truyền Tin mới có dịp tổ chức cho các bà mẹ trong giáo xứ Plei Rơngol Khóp họp mặt, mừng lễ và sinh hoạt.


Mặc dầu lễ Mônnica đã qua, tuy nhiên vào ngày 28.8.2022 chị em cộng đoàn Truyền Tin mới có dịp tổ chức cho các bà mẹ trong giáo xứ Plei Rơngol Khóp họp mặt, mừng lễ và sinh hoạt. Từ 7h30 sáng, các bà mẹ từ các giáo họ thuộc làng Khóp đã quy tụ. Những bài hát ca ngợi sự can đảm, kiên trì trong cầu nguyện, hy sinh của bà Thánh Mônnica đã làm cho bầu khí vui nhộn hơn.

Mở đầu cho ngày họp mặt là bài múa chủ đề “Mônica” do các bà mẹ làng Khóp thể hiện, sau đó các thành viên được bốc thăm, chia tổ để sinh hoạt và các trò chơi thi đua.

Đúng 8h30, tất cả tập trung vào nhà thờ để chuẩn bị tâm hồn đi vào thánh lễ do cha Giacôbê Đỗ Đức Hoan, SDB chủ tế. Trong bài giảng, cha Giacôbê nhấn mạnh các nhân đức mà thánh Mônica đã được thủ đắc ngang qua cuộc sống đầy nước mắt của mình. Cùng với sự kiên trì, can đảm, hy sinh và cầu nguyện đã cảm hóa được cả người chồng và người con trở về với Chúa, không chỉ vậy mà đã làm cho Augustinô, từ một người trụy lạc trong ăn chơi đã thành một vị thánh tiến sĩ vĩ đại của Giáo hội. Ngài cũng chúc cho ngày gặp gỡ, chia sẻ và sinh hoạt được diễn ra tốt đẹp, cùng chúc cho mỗi chị em biết yêu mến thánh giá đang phải gặp trong cuộc sống gia đình. Ngài cũng nhắn nhủ mỗi bà mẹ hãy coi thánh giá là bạn và kiên trì trong việc cầu nguyện.

Sau những giây phút giải lao là giờ chia sẻ của cha Giám đốc cộng thể Plei Rơngol Khóp về cuộc đời của Thánh Mônnica, tiếp đến là những trao đổi của các bà mẹ về các vấn đề đang phải đối diện trong cách nuôi dạy con cái. Bài chủ đề và các bài sinh hoạt đã xóa tan những giây phút ngậm ngùi của các bà mẹ, vì những nỗi niềm vừa được nói ra.

Trong giờ cơm trưa, các tổ tập trah thủ các tiết mục văn nghệ đã bốc thăm. Đúng 13h30’, chương trình được tiếp tục với phần thi rung chuông vàng, xoay quay cuộc đời Thánh Mônnica và Giáo hội hiệp hành. Các đội thi rất năng động, nhiệt tình, xen kẽ các phần thi là các tiết mục văn nghệ, bầu khí trở nên náo nhiệt, sôi động với các trò chơi vận động. Niềm vui đón tiếp được khép lại với lời cám ơn từ người đại diện và những tấm hình lưu niệm.

Tạ ơn Chúa đã cho ngày họp mặt diễn ra tốt đẹp, đầy tràn niềm vui như tiếp thêm động lực cho các bà mẹ trong cuộc sống gia đình. Xin Thánh Mônnica chuyển cầu cho các gia đình đang gặp khó khăn biết đặt niềm tin, hy vọng vào Chúa, nhất là trong cách nuôi dạy các bạn trẻ trong thế giới hôm nay.

CĐ. Truyền Tin-Khóp, FMI