Cộng đoàn Thanh Bình hiệp hành cùng với Giáo hạt Chư Prông

“Mọi sự được Đức Kitô chạm đến đều trở nên trẻ trung, mới mẻ và tràn đầy sức sống”. Khởi đầu...


“Mọi sự được Đức Kitô chạm đến đều trở nên trẻ trung, mới mẻ và tràn đầy sức sống”. Khởi đầu niên khóa mới với nhân sự mới, chị em cộng đoàn Thanh Bình đón nhận nguồn sức sống mới từ Đức Kitô đang tràn trào trong cộng đoàn và nơi mỗi thành viên. Những chuyến xe rong ruổi suốt những ngày qua, chị em đã đồng hành cùng với buôn làng, giáo xứ, giáo hạt, giáo phận, trong nhiều hoạt động khác nhau. Tất cả đã ghi dấu trong lòng chị em về những kỷ niệm đẹp, những thao thức, những kinh nghiệm cho hành trình mục vụ, cũng như giá trị của tinh thần hiệp hành ngay trong môi trường mình đang sống.

Đáp lại lời mời gọi của cha Hạt trưởng, chị em sẵn sàng và nhiệt thành mời gọi các mẹ, các chị trong các làng đang phục vụ tham dự ngày họp mặt tại giáo xứ Hoàng Yên ngày 26/08/2022. Điều đặc biệt năm nay, quý cha trong Ban tổ chức đã tạo cơ hội gặp gỡ này riêng cho các mẹ người J'rai trong một ngày riêng. Trong 5 làng chị em đang phục vụ, các mẹ đã đăng ký và tham dự được 80 người, trong tổng số hơn 2400 mẹ người J'rai hiện diện trong ngày họp mặt hôm đó.

Nhìn thấy sự hăng hái tham gia của chị em trong làng, tinh thần vui tươi, hòa đồng khi được mời gọi cùng “xoan” với nhau trong tiếng cồng chiêng. Chính điều đó đã xóa tan khoảng cách của sự xa lạ, trên môi mỗi người là nụ cười tươi cùng nắm tay nhau nhịp nhàng trong điệu vũ. Chị em trong cộng đoàn cùng hòa vào dòng người không kể làng mình đang phục vụ hay làng khác, tận tình chỉ dẫn và giúp đỡ họ những điều cần thiết.

Một ngày qua đi với bao nhiêu niềm vui, những chia sẻ đầy xúc động của đại diện các mẹ gia đình, với những hoàn cảnh thật đặc biệt. Những gợi ý giúp sống tốt trong ơn gọi hôn nhân và giữ vững đức tin trong những lúc khó khăn của Ama đã khơi lên niềm an ủi và là nguồn trợ lực lớn lao trong cuộc sống của họ.

Đỉnh điểm của ngày gặp mặt là Thánh lễ tạ ơn bằng tiếng J'rai và bữa cơm huynh đệ, rất bình dị nhưng thắm đẫm tình yêu của các vị ân nhân đang chung tay góp sức cho ngày gặp mặt này của các chị em sắc tộc.

Ngày 28/08/2022, tiếp sau ngày gặp mặt của các mẹ người J'rai là ngày gặp gỡ của các mẹ người Kinh tại giáo xứ Thăng Thiên. Hơn 1000 mẹ đã tham dự và cùng chia sẻ những niềm vui, thao thức và cả những ước mong trong cuộc sống hiện tại. Chị em cộng đoàn đã cùng với các mẹ trong giáo xứ tham dự buổi gặp mặt này trong tinh thần hiệp hành, cùng đồng hành với giáo xứ trong những sinh hoạt của giáo phận tổ chức.

Tiếp đến, ngày 29/08/2022, chị em cùng với các bạn trẻ của giáo xứ Thanh Bình tham dự ngày gặp mặt giới trẻ toàn giáo hạt Chư Prông được tổ chức tại giáo xứ Đức Hưng. Tạ ơn Chúa đã cho chị em có cơ hội hiện diện, cùng tham gia và đồng hành với các bạn trẻ. Để cùng lắng nghe những thao thức và mong ước của người trẻ ngày nay. Qua đó, tinh thần hiệp hành mời gọi chị em và mỗi người trẻ cùng chung bước với Chúa Giêsu trên con đường loan báo Tin Mừng, với trụ đỡ là kiềng ba chân: Tham gia_ Hiệp thông_ Sứ vụ.

Cùng trong ngày hôm nay, chị Phụ trách cộng đoàn đã tổ chức khóa tập huấn cho các cộng tác viên loan báo Tin Mừng theo lời mời gọi của giáo phận. Các tình nguyện viên trong các làng chị em đang phục vụ đã đến cộng đoàn, tham gia học hỏi tiếp cận với Lời Chúa, được chia sẻ những cách thức và phương thế để loan báo Tin Mừng tại nơi mình sinh sống. Họ là những cánh tay nối dài trên mảnh đất mênh mông của vùng truyền giáo. Niềm vui và những điều được chia sẻ được kéo dài đến hết ngày 30/08 với chương trình đi Pleiku.

Tạ ơn Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm đã luôn đồng hành và chúc lành cho những công việc chị em trong cộng đoàn đang thực hiện. Tinh thần hiệp hành đã và đang khơi lên trong chị em sự tham gia hăng say, năng động, nhiệt thành. Ước mong sự “chạm đến” của Đức Kitô được lan tỏa sức sống cho những con người và công cuộc chị em đang nỗ lực thực hiện.

Maria Như Ý (Khấn tạm), FMI