Mừng sinh nhật lần thứ 103 của Hội Dòng - Bổn mạng Cựu Tu sinh

Cùng với niềm vui của toàn thể Giáo Hội, hôm nay cộng đoàn Nhà Mẹ hân hoan mừng Lễ sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, cũng là sinh nhật thứ 103 của Hội Dòng.


“Ngày Mẹ sinh ra trời với đất vui mừng hoan lạc, từ chồi Giê-sê trổ xinh tươi cánh hoa dịu êm…”

Mẹ sinh ra giữa muôn hoa hương ngát
Với màu sắc lộng lẫy đẹp đất trời
Mẹ rạng ngời trong hào quang vời vợi
Cùng Triều Thần con chúc khen mừng Mẹ!

Cùng với niềm vui của toàn thể Giáo Hội, hôm nay cộng đoàn Nhà Mẹ hân hoan mừng Lễ sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, cũng là sinh nhật thứ 103 của Hội Dòng. Ngày Mẹ chào đời đã mở ra cho nhân loại một trang sử mới, hé mở niềm vui hoan lạc nối kết đất trời và mang ơn cứu độ cho nhân loại. “Ôi lạy Mẹ! Ngày sinh của Mẹ đã đem lại cho thế giới sứ điệp vui mừng và hy vọng. Vì Đức Kitô Chúa chúng con là Mặt trời soi đường ngay nẻo chính đã từ cung lòng Mẹ sinh ra, Ngài là Đấng huỷ bỏ lời chúc dữ, đem lại muôn phúc lành, Đấng tiêu diệt thần chết và ban phúc trường sinh”.

Tối ngày 7/9/2022, chị em quy tụ bên nhau trước tôn nhan Mẹ trong giờ tĩnh nguyện. Chị em cùng nhau chiêm ngắm Mẹ và đồng thời nhìn lại dòng lịch sử của Hội dòng từ ngày khai sinh với cả lòng yêu mến và niềm tri ân. Khởi đầu cho một niêm khóa mới, chị em đã dâng lên Mẹ những cánh hoa nhân đức là những quyết tâm của  người. Ước chi những cánh hoa nhỏ này sẽ luôn khoe sắc và tỏa hương trong cuộc sống để vườn hoa Phú Xuân thêm tươi thắm mỗi ngày.

Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày bổn mạng chị em Cựu tu sinh của Hội Dòng. Sau hai năm vắng sinh hoạt vì Covid, hôm nay có khoảng 40 chị em Cựu Tu sinh thuộc vùng Huế về lại nôi Mẹ. Sự háo hức và niềm vui sướng tràn trào hiện lên trên từng khuôn mặt của quý chị. Gặp lại Mẹ Dòng, những người chị thân thương, gặp lại nhau tay bắt mặt mừng, chào hỏi rối rít.

Mở đầu ngày họp mặt, các em gia đình Tuyển Viện chào đón quý chị với vũ khúc “hiệp nhất phục vụ” đầy trẻ trung và sôi động. Chị em cũng nói lên lòng quý mến biệt ơn Mẹ Dòng với món quà trao tặng.

Ngày họp được tiếp nối với bài chia sẻ của cha Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế Huế. “Dù ở trong bậc sống nào đi nữa thì ơn gọi của tôi vẫn luôn là sự hiệp hành trong Hội thánh”. Quý chị Cựu tu sinh là cánh tay nối dài của Hội dòng, đã bước đi cùng với Hội dòng, cùng Hội thánh đem Tin Mừng Chúa gieo vãi trên khắp mọi nẻo đường. Cuộc sống có khi ngọt khi đắng, thế nhưng làm sao để biến cái đắng đót trở nên ngọt ngào và êm ái trong ơn gọi mình đã chọn. Ước chi các chị luôn là men, là muối giữa đời sống ngày hôm nay.

Vào khoảng 10g30 chị em sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Mừng Sinh Nhật mẹ Maria, mừng Sinh nhật Hội Dòng, mừng Bổn mạng của mình. Lời ca tiếng hát dâng cao hòa cùng tâm tình tạ ơn và lời cầu xin tha thiết. Xin Mẹ Maria cho chị em sống thánh trong môi trường gia đình, môi trường công sở, môi trường xã hội cho đúng với ơn gọi nên thánh giữa đời của chị em.

Chị em cùng hòa chung niềm vui huynh đệ với cộng đoàn nhà Mẹ trong bữa cơm trưa thân mật. Tiếng cười, tiếng nói rộn vang, làm sống lại ký ức của chị em thửa xa xưa khi mình đang sống trong Hội Dòng.

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời là Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Cám ơn Mẹ Maria đã ban cho Hội Dòng một ngày Sinh Nhật đầy ý nghĩa. Xin Chúa ban muôn phúc lành xuống trên Hội dòng và trên từng người chúng con. Để mỗi ngày chúng con trở nên những Maria nhỏ bước theo chân Mẹ, sống yêu thương và phục vụ.

Xin cho Quý chị Cựu tu sinh được an vui và hạnh phúc luôn sống chứng tá giữa đời sống hôm nay.

Ban Truyền Thông, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!