Tập viện mừng sinh nhật Mẹ

Mừng sinh nhật Mẹ, chị em góp nhặt những hy sinh, những tràng chuỗi yêu mến trong tuần cửu nhật dâng Mẹ qua những món quà biểu tượng của mỗi người.


Hòa chung tâm tình của toàn thể chị em trong các cộng đoàn mừng sinh nhật Mẹ Maria và sinh nhật đặc biệt lần thứ 103 của Hội dòng, gia đình Tập viện cũng dành những giây phút ở lại lắng đọng thể hiện tình con thảo với Mẹ và lòng biết ơn với Hội dòng.

Trước đó, ngày 5/9, chị em đến thăm Mẹ nơi thánh địa La Vang. Dưới linh đài Mẹ, chị em dâng lên Mẹ qua chuỗi Mân Côi những tâm tình tạ ơn, biết ơn Hội dòng; dâng lên Mẹ các ân nhân, thân nhân, những người xin chị em cầu nguyện…

Tối ngày 7/9, tại ngôi nhà nguyện đầy gần gũi và yêu thương, chị em cùng quây quần bên Mẹ trong giờ tĩnh nguyện để tôn vinh - mừng sinh nhật Mẹ - sinh nhật Hội dòng.

Chị em cùng nhau ôn lại nguồn gốc ngày lễ sinh nhật Mẹ và nhắc nhau về lịch sử khai sinh Hội dòng. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, với Mẹ hiền Vô Nhiễm, vì hồng ân cao quý mà Thiên Chúa đã dành sẵn cho Mẹ và qua Mẹ, Ngài ban cho Hội Dòng và từng người. Cùng với Mẹ, chị em dâng lên Chúa những tâm tình và lời nguyện xin tha thiết cho thế giới, cho Giáo hội, cho Hội dòng, cho các Ân - Thân nhân và cho chính gia đình Tập viện.

Mừng sinh nhật Mẹ, chị em góp nhặt những hy sinh, những tràng chuỗi yêu mến trong tuần cửu nhật dâng Mẹ qua những món quà biểu tượng của mỗi người. Cùng với lời bài hát “Happy birthday” vang lên, chị em vỗ tay mừng sinh nhật Mẹ với lòng yêu mến và trọn tình con thảo.

Sinh nhật Mẹ, nhắc nhở mỗi chị em sống gắn bó hơn với Mẹ qua những hy sinh, bổn phận hằng ngày. Đồng thời mừng sinh nhật Hội dòng, chị em tri ân Thiên Chúa đã tuôn đổ bao hồng ân xuống trên Hội dòng. Xin tri ân Mẹ hiền Vô Nhiễm đã gìn giữ chở che đoàn con của Mẹ. Xin ghi ơn từng thế hệ quý Bà, quý Chị đã đi trước nối tiếp nhau âm thầm hy sinh xây dựng Hội dòng. Mỗi người ước mong theo khả năng của mình sẽ nỗ lực cố gắng bồi đắp những gia sản thiêng liêng mà quý Chị để lại cũng như chăm lo đào luyện bản thân ngõ hầu mỗi ngày chúng con sẽ trở nên người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm hơn.

                    Tập viện Fiat, FMI