Cựu Tu sinh vùng Tây Nguyên họp mặt mừng bổn mạng

Tạ ơn là tâm tình của chị em và tất cả Cựu Tu sinh, mọi người đã cùng nhau hát vang “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, vì Chúa đã làm cho chúng tôi những điều cao cả”.


Sáng ngày thứ Bảy ngày 10.9.2022, trong tiết trời mát mẻ, những chị em Cựu Tu sinh vùng Tây Nguyên đã quy tụ về tại cộng đoàn Thánh Thể để sinh hoạt, gặp gỡ trong dịp mừng bổn mạng. Gần 40 chị em Cựu Tu sinh đến từ các tỉnh như Ban Mê Thuột, Phú Hiệp - Di Linh, Phú Yên, Gia Lai và Kontum. 

Trong buổi họp mặt có sự hiện diện của chị M. Têrêsa Vương Thị Lệ Thuý- Tổng Cố vấn vùng Tây Nguyên, quý chị em trong cộng đoàn Thánh Thể và Duy Tân.

Khá lâu kể từ ngày đại dịch bùng phát, rất nhiều kế hoạch phải gác lại thì hôm nay, sự quy tụ đông vui trở lại đã mang đến không ít niềm vui và tiếng cười cho mọi người, đặc biệt là chị em Cựu tu sinh.

Tiếng nhạc - những bài hát về Đức Maria Vô Nhiễm đã vang lên ngay từ sáng sớm. Khung cảnh nhộn nhịp của ngày hội cùng với những sắc áo rực rỡ của chị em Cựu tu sinh lại càng làm cho bầu khí thêm rạo rực, vui tươi. Mở đầu cho buổi sinh hoạt là những thông tin từ những chị em Cựu tu sinh. Là những người đã sống trong hai môi trường, đứng ở hai cương vị, quý chị đã có rất nhiều cảm nhận và suy nghĩ, đặc biệt là vẫn luôn tin tưởng vào chương trình của Chúa trên cuộc đời và trả lời rằng “cuộc sống khổ có, sướng có, vui, buồn đều có nhưng chung lại trên hết vẫn cảm nhận được ơn Chúa ban ngang qua sự bình an và niềm vui trong cuộc sống”.

Về phía Hội dòng, chị Tổng Cố vấn đã có lời thăm hỏi, chào đón và chia sẻ một số thông tin về sự phát triển của Hội dòng cho đến thời điểm hiện tại. Chị đã bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn chị em Cựu Tu sinh đã dành thời gian về sinh hoạt và luôn là những cánh tay nối dài đắc lực cho tinh thần của đại gia đình Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Kế đó, chị Maria Phan Thị Hiển - Phụ trách cộng đoàn Thánh Thể cũng dành ít phút để chia sẻ đề tài về Đức Mẹ. Tình Mẹ mà hơn ai hết những người đã từng làm mẹ rất am hiểu.

Từ tình yêu của Mẹ hiền dành cho mỗi người, chị em Cựu Tu sinh được chị Maria Phạm Thị Dinh - Đặc trách nhóm, mời gọi tận hiến và học với Mẹ các nhân đức mà chị em cùng nhau thực hành trong đời sống của mình.

Trong Thánh lễ cha chủ tế cũng chia sẻ là “xem quả thì biết cây”. Cha còn nhấn mạnh: Dù không ở trong nhà Dòng nhưng một khi đã ở nhà Dòng thì ít nhiều vẫn có dấu vết của Hội dòng, đó là tinh thần của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Khi về với cộng đoàn Dòng, chị em Cựu Tu sinh như được sống lại những thời khắc ngày xa xưa. Họ tự nhiên để hát những bài hát ngày xửa xưa đã được các chị tập. Họ đơn sơ để nói cho mọi người biết “em thấy ký ức ùa về trong những giờ sinh hoạt, ăn cơm, rửa chén bát…"

Tạ ơn là tâm tình của chị em và tất cả Cựu Tu sinh, mọi người đã cùng nhau hát vang “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, vì Chúa đã làm cho chúng tôi những điều cao cả”.

BTT vùng Tây Nguyên, FMI