Tiền Tập viếng mộ các Thánh Tử đạo và các thai nhi

Tháng 11, Giáo hội mời gọi chúng ta cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, cũng là tháng nhắc nhở ta có lòng khao khát nên thánh và sống thánh.


                                    Mong toàn thể người thân yêu bạn hữu

                                    Đã ly trần, nay nghỉ giấc bình an

                                    Được Ngài thương cho hưởng phúc thiên đàng

                                    Hầu ca tụng tán dương Ngài muôn thuở

Tháng 11, Giáo hội mời gọi chúng ta cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, cũng là tháng nhắc nhở ta có lòng khao khát nên thánh và sống thánh.

Trong Giáo hội có nhiều mẫu gương của sự thánh thiện, điển hình là các Thánh. Bằng tình yêu, các ngài đã giữ vững niềm tin sắt son, lòng mến thủy chung và sự can đảm làm chứng cho Chúa Kitô giữa lòng người.

Hôm nay, chị em trong gia đình Tiền Tập thật hạnh phúc vì được viếng thăm mộ cha thánh Giuse Marchand Du, Phaolô Tống Viết Bường, mười hai Ông Cỏ, nghĩa trang Dòng La San và nghĩa trang thai nhi. 

Buổi sáng khi đặt chân nơi mộ, chị em không những thắp nén hương cùng lời kinh cầu mà còn được lắng nghe tiểu sử của các ngài qua chị đại diện. Trong thinh lặng chị em nhìn lại đoạn đường các Ngài đã đi, cảm nhận tình yêu, sự hi sinh của các thánh và đó cũng là tiếng thôi thúc tâm hồn chúng tôi yêu Chúa và sống thánh thiện hơn.  

Ngọn lửa nhiệt huyết đang nung cháy trong tâm hồn để cùng các thánh thể hiện sự mạnh mẽ và can đảm theo Chúa Kitô, giờ bổng trở nên trầm lắng và cảm động trước những nắm mộ của nghĩa trang thai nhi. Đây là buổi chiều thật linh thiêng trên núi, cùng với Mẹ chúng tôi thắp hương cầu nguyện cho các linh hồn, dâng lên Mẹ lời kinh Kính Mừng ước nguyện Mẹ thương gìn giữ các linh hồn trong vòng tay dấu ái của Chúa Giêsu. 

Ôi Chúa Giêsu là Đấng nhân lành, xin dâng lên Ngài những hi sinh bé nhỏ của chị em chúng con trong quyết tâm nên thánh, nguyện xin Ngài đoái thương ban phúc lành cho các linh hồn, để họ được nghỉ yên trong tình yêu nhân hiền của Ngài.  

Tiền Tập viện, FMI