Khóa Sa mạc Huấn luyện Trợ úy Thiếu Nhi Thánh Thể

Khóa Sa mạc Huấn luyện Trợ úy trở nên nhịp cầu để chị em sống gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể, thúc đẩy chị em nhiệt thành hăng say phục vụ dân Chúa qua phong trào TNTT.


Tiết trời xứ Huế dịu nhẹ, ánh nắng vàng lấp lánh trên những hàng phi lao xanh ngút, xen lẫn tiếng sóng biển vỗ nhẹ vào bờ cát, tạo nên một khung cảnh tươi đẹp và thanh bình. Tại giáo xứ An Bằng, khoảng 72 chị em thuộc hai vùng Huế và Tây Nguyên đã tham dự khóa học Sa mạc Huấn luyện Trợ Úy Stephano 1 từ ngày 25-27/11/2022, do Ban Giáo dục – Mục vụ của Hội dòng tổ chức. Đây là cơ hội giúp chị em trau dồi và bổ sung thêm kiến thức cũng như kỹ năng trong việc phục vụ giới trẻ theo phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Đồng hành với chị em trong khóa học này có Cha Tổng đại diện Antôn Dương Quỳnh, Cha Phêrô Phạm Thanh Hải, tuyên úy Sa mạc, bề trên cộng đoàn Dòng Thánh Tâm tại An Bằng, Cha Antôn Lâm Trọng Thi - Tuyên úy Thiếu Nhi Thánh Thể miền Huế, Ban huấn luyện Sa mạc từ Sài Gòn về, đại diện các huynh trưởng giáo phận Huế, Chị M. Anna Trần Thị Đức – Tổng Cố vấn, đặc trách ban Giáo dục - Mục vụ, quý chị và tất cả các Sa mạc sinh cùng hiện diện.

Buổi đầu tiên, chị em được ôn nhớ lại về nghiêm tập, bao gồm các tư thế đứng, ngồi, quay, giải tán hàng; cách chào; cách di hành với các đội hình; điều khiển tập họp, cách so hàng đội; khẩu hiệu; hiệu lệnh... Bài khóa thực hành đầu tiên quan trọng và căn bản này đưa chị em đi vào khóa học đầy năng lượng. Bầu khí càng phấn khởi hơn với bài ca ý lực sa mạc Stephano và khẩu hiệu nhiệt thành mà mỗi sa mạc sinh hô vang lên.

Hơn nữa, lần lượt qua các bài khóa, chị em được học về lịch sử và bước tiến của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT), bản chất – tôn chỉ - mục đích, các hoạt động trong đoàn TNTT, lãnh nhận Lời Chúa, lửa thiêng, hành trình sa mạc, luật sống và lời hứa TNTT... Chị em chăm chỉ học tập và được thực hành những gì mình được dạy để chị em thêm nắm vững bài học. Có lẽ đối với các sa mạc sinh, hai hoạt động gây được nhiều ấn tượng là đêm lửa thiêng Thánh Thể và hành trình sa mạc đi qua các trạm. Ngoài ra, chị em còn hiện diện trước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lúc giao thừa của năm phụng vụ mới, chuẩn bị tâm hồn bước vào Mùa Vọng ân phúc.

Đỉnh cao của khóa học là thánh lễ ngày kết thúc khóa Sa mạc, do Cha Tổng đại diện Antôn chủ tế. Cha đã bày tỏ niềm vui vì sự cố gắng rèn luyện và học tập của chị em. Điều đó, góp phần làm cho phong phú đời sống phục vụ của chị em nơi môi trường mình được hiện diện.

Hôm nay, chị em được nhận lãnh khăn quàng trợ úy do Cha Tổng đại diện trao. Từ đây, mỗi chị em được chính thức lãnh nhận vai trò mới, trợ úy của phong trào TNTT tại các giáo xứ mà chị em phục vụ.

Đặc biệt, khóa Sa mạc Huấn luyện Trợ úy trở nên nhịp cầu để chị em sống gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể, thúc đẩy chị em nhiệt thành hăng say phục vụ dân Chúa qua phong trào TNTT.

Mỗi chị em tham gia khóa học muốn tỏ lòng tri ân đến Thiên Chúa và Mẹ hiền Vô Nhiễm đã đồng hành và ban bình an trong suốt khóa học; cảm ơn quý Cha quý thầy Dòng Thánh Tâm Huế tại cộng đoàn An Bằng; quý Trưởng từ Sài Gòn đã hiện diện huấn luyện chị em; quý chị Ban Giáo dục – Mục vụ và các chị đồng hành cũng như quý ân nhân thân nhân đã giúp đỡ về mọi phương diện để chị em hoàn thành khóa học tốt đẹp. Nguyện ước mọi phúc lành của Thiên Chúa đổ tràn trên tất cả mọi người trong Mùa Vọng thánh ân này. Ước mong những gì chị em sa mạc sinh lãnh nhận được hôm nay sẽ sinh hoa kết quả nơi môi trường mà chị em được sai đến.

Ban Truyền thông, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!