Mùa xuân ân phúc

Tết là dịp mà những người con đi xa quay trở về đoàn tụ bên gia đình thân thương. Tết cũng là khoảng thời...


Tết là dịp mà những người con đi xa quay trở về đoàn tụ bên gia đình thân thương. Tết cũng là khoảng thời gian để nghỉ ngơi, để dừng lại nhìn lại hành trình đã đi qua. Khi dừng lại, chúng ta nhận ra những hồng ân Thiên Chúa ban qua những thành công, nỗ lực cố gắng và cả những thất bại, thiếu sót của năm cũ. Từ đó chúng ta đặt ra những quyết tâm, ước mơ và những định hướng cho năm mới.

Những ngày cuối năm Nhâm Dần khép lại trong tiết trời thật đẹp, chị em Tập viện có cơ hội thăm chợ hoa Huế trên đường Nguyễn Hoàng, nơi mà nhiều chị em lần đầu tiên được biết đến. Ngắm xem cảnh nhộn nhịp của ngày tết, vẻ đẹp của từng loài hoa, loài cây, chị em hiệp thông với niềm vui, không khí xuân của đất trời mà Chúa đã ban cho con người nơi đây.

Giây phút giao thừa, chị em quỳ trước Thánh Thể Chúa để tạ ơn Chúa vì nén bạc mà Chúa trao cho mỗi người trong năm qua. Với nén bạc ân sủng ấy, chị em tạ ơn và xin lỗi Chúa, cảm ơn Quý Chị cùng cảm ơn nhau đã chung chia niềm vui nỗi buồn trong gia đình Tập viện này.

Những ngày đầu năm mới, chị em được ở với Chúa cách riêng tư, thân tình hơn. Mỗi chị em dành giờ âm thầm bên Thánh Thể cầu nguyện cho gia đình, cho các ân thân nhân, cho Hội dòng…

Mồng một tết, sau thánh lễ minh niên, chị em quây quần chúc tết nhau, trao gửi những ước mong và niềm vui đầu năm.

Niềm vui nối tiếp khi chị em được gọi về thăm gia đình. Lắng nghe giọng nói của ba mẹ và người thân, trên gương mặt nhiều chị em rạng rỡ niềm hạnh phúc và cũng không thiếu những giọt ngắn, dài của sự nhớ thương. Cái tết xa gia đình ở Tập viện làm chị em cảm nhận sâu sắc, trân trọng hơn tình thương yêu của gia đình.

Với lòng biết ơn và thương nhớ ấy, chị em dâng thánh lễ thật sốt sắng để cầu nguyện cho gia đình trong ngày thứ hai của năm mới - ngày lễ kình nhớ ông bà tổ tiên.

Hôm nay, không khí gia đình tập viện càng náo nức hơn, bầu khí sôi nổi hơn khi chào đón các chị Tập II trở về. Các chị mang lại niềm vui của sự hiện diện đầy tình chị tình em bên những câu chuyện phục vụ, những cảm xúc bồi hồi và những chia sẻ đầy yêu thương.

Ngày mồng 4 tết, dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng chị em vẫn được Quý Chị tạo điều kiện để đến với Mẹ La Vang. Trong dòng người đông đúc kéo về bên Mẹ mặc cho tiết trời mưa gió lạnh lẽo, chị em vui sướng ở bên Mẹ. Thời gian ngắn ngủi làm cho chị em thêm lòng khát khao yêu mến Mẹ. Dâng Mẹ năm mới, chị em xin Mẹ đồng hành với gia đình Tập viện để mỗi người trở thành một người con Mẹ trong lời thưa “Fiat”.

Chiều đến, chị em vui mừng được đón Chị Tổng Phụ trách tại gia đình Tập viện. Như một người mẹ, người Chị, Chị Tổng Phụ trách chia sẻ niềm vui đầu năm mới và thăm chị em đầu năm. Chị nhắc nhớ chị em thánh hóa giây phút sống và phục vụ trong niềm vui.

10 giờ, mùng 5 tết, niềm vui nối tiếp trong hội chợ ẩm thực cùng với văn nghệ xuân. Hội chợ có sự hiện diện đầy thân thương của Chị Tổng Phụ trách, Chị Đặc Trách Huấn luyện cùng Quý Chị trong Hội dòng và một sự hiện diện đầy bất ngờ của Cha Phêrô Lưu Văn Tâm làm bầu khí thêm phấn khởi. Hội chợ xuân có các gian hàng ẩm thực và các hàng trò chơi như ném vòng cổ chai, câu cá, vòng quay may mắn,… Chị em đã cùng nhau tổ chức, nấu nướng và cùng nhau chia sẻ niềm vui này.

Niềm vui kéo dài rồi cũng kết thúc như mùa xuân đến rồi sẽ qua đi. Hội chợ kết thúc là lúc khép lại những ngày vui xuân thánh ân của gia đình Tập viện nhưng mùa xuân của Thiên Chúa thì ở lại trong lòng mỗi người chị em.

Tạ ơn Thiên Chúa, đã cho chúng con có mùa xuân để bắt đầu năm mới, bắt đầu những ước mơ, những khát khao yêu mến Chúa. Tạ ơn Chúa qua Mẹ Dòng, quý ân nhân, thân nhân đã ban cho chúng con có một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc và thánh thiện. Dù là một cái tết xa nhà, có chút nhớ thương gia đình, có những giọt nước mắt của tình yêu và lòng biết ơn nhưng Chúa cho chúng con nhiều niềm vui khác khi chúng con có Chúa, có Mẹ và có chị em.

Xin Chúa chúc lành cho bao người trên quê hương Việt Nam để họ cũng có một năm đầy tình Chúa và ấm tình người.

Xin dâng Chúa thời gian của năm mới này, mọi sự xin hãy thành sự cho chúng con theo ý Chúa.

Tập viện Fiat, FMI