Tập viện: Bước vào Mùa Chay thánh

Với sứ điệp Mùa Chay 2023 của ĐTC Phanxicô, mỗi chị em được mời gọi bước vào Mùa Chay thánh với tâm tình sám hối, trở về cùng Chúa...


Cùng chung nhịp bước với Hội thánh hoàn vũ, tối ngày 21/2 gia đình Tập viện cùng lắng đọng để bước vào Mùa Chay thánh 2023 bằng giờ tĩnh nguyện với chủ đề “Khổ chế Mùa Chay và cùng Chúa lên núi”.

Với sứ điệp Mùa Chay 2023 của ĐTC Phanxicô, mỗi chị em được mời gọi bước vào Mùa Chay thánh với tâm tình sám hối, trở về cùng Chúa; với khát khao cảm nghiệm tình yêu Chúa, mong ước hòa bình và cảm thông với sự đau khổ của anh chị em đồng loại trước những cảnh thảm thương xảy ra tại Ukraina, Thổ Nhỹ Kỳ và Syria trong thời gian vừa qua.

Chị em cùng nhau lắng nghe Lời Chúa Mt 17, 1-8. Đây cũng là đoạn chủ đề của sứ điệp mùa chay năm nay. Qua bài Tin Mừng, chị em được mời gọi đi lên “một ngọn núi cao” cùng với Chúa Giêsu và sống kinh nghiệm thiêng liêng đặc biệt - sự khổ chế - như dân Thánh của Thiên Chúa.

Trong thinh lặng và trầm lắng chị em có thời gian lắng đọng tâm hồn để cho bản thân đối diện với tội lỗi, những giới hạn của chính mình và can đảm để cùng lên núi với Chúa. Chị em từng người tiến lên thắt chặt những quyết tâm của mình vào Thánh giá Chúa. Cùng bước đi với Người, với chị em và can đảm, mạnh mẽ hơn trên hành trình khổ nạn và thập giá trong Mùa Chay thánh này.

Lạy Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con có được thời gian ân phúc này. Xin Chúa cho chúng con biết tận dụng thời gian Chúa ban để ở lại với Chúa thật sâu, thật lâu và biết sống tinh thần hy sinh khổ chế để ngày thêm vững mạnh mà chiến thắng ác thần, hầu đạt tới vinh quang Phục Sinh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen

Tập viện Fiat, FMI