Tuyển viện Pleiku tĩnh tâm Mùa Chay

Mỗi ngày là “cầu nguyện” để được sống gần Chúa, được Chúa hướng dẫn và biến đổi cả bên ngoài lẫn bên trong.


Bầu khí mùa Chay tạo thuận lợi để mỗi tâm hồn sống lắng đọng với Thiên Chúa. Hôm nay, ngày 12/3/2023, chị em trong gia đình Tuyển Viện Pleiku được chìm vào thinh lặng, sống riêng tư với Chúa, với Mẹ Maria mến yêu.

Ngày tĩnh tâm đưa tâm hồn chúng con trở về lại với Chúa, đồng thời có thời gian ngẫm nhìn lại tháng ngày đã qua với những ân sủng chứa chan. Cuộc sống với những hoạt động liên tục làm chúng con lắng lo, mệt mỏi. Được ở lại với Chúa để múc lấy sức mạnh và nguồn trợ lực giúp chúng con phục hồi nhanh chóng về thể xác và tinh thần.

Bài gợi ý tĩnh tâm dẫn chúng con đi vào cảm nhận tình yêu của Chúa Giêsu dành cho con người. Ngài yêu thương và hiền từ đối với người môn đệ phản bội Giuda. Còn Giuda có tự do để chọn lựa cách sống, cách ứng xử của mình. Ông đã kiếm tìm một điều gì khác hơn là chính Chúa Giêsu. Chính tình yêu của Thiên Chúa qua gương mặt nhân từ của Chúa Giêsu nói cho tâm hồn mỗi người chúng con rất nhiều điều quý giá, mà chỉ trong thinh lặng chúng con mới cảm nhận thật nhiều.

Có hai điều tâm đắc nhắc nhở mỗi chị em chúng con thực hiện mỗi ngày là “cầu nguyện” để được sống gần Chúa, được Chúa hướng dẫn và biến đổi cả bên ngoài lẫn bên trong. Điều thứ hai trong tâm tình mùa Chay là “cho đi”, đó có thể là một nụ cười, sự lắng nghe, quan tâm, chia sẻ... cho đi kèm với một lời cầu nguyện dâng lên Chúa mỗi ngày.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con được bình an và hạnh phúc khi tiếp xúc với Chúa trong ngày tĩnh tâm. Chúng con cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn đến quý Dì đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng con được gặp gỡ Chúa. Kính chúc mọi người sống mùa Chay thánh ý nghĩa và có những cảm nghiệm tuyệt vời.

Tuyển viện Pleiku, FMI