Mừng lễ bổn mạng Tập viện, Tiền tập viện FMI

Cùng với Mẹ chị em sẵn sàng đứng dậy và ra đi đến với mọi người.


Trong bầu không khí trầm lặng, màu tím thâm sâu của những ngày Chay Thánh, lại được rộn lên niềm vui, màu trắng tinh tuyền của ngày lễ Truyền Tin. Sau 30 ngày được chuẩn bị tâm hồn, dọn mình đón mừng lễ Bổn mạng, đặc biệt chuẩn bị tâm hồn để tận hiến cho Mẹ, sáng ngày 23 - 25/3/2023 chị em được tạm gác tất cả mọi bận rộn của công việc để trở về nôi Mẹ mừng lễ Bổn mạng với gia đình Tiền tập. Niềm vui gặp gỡ, chia sẻ, đoàn tụ, đem lại cho chị em những cung bậc cảm xúc khác nhau, thật ấm áp, thân thương…

Sau những giây phút họp mặt chào thăm nhau, chị em tạm ngưng lại mọi rộn ràng bên ngoài để gặp gỡ Đấng là nguồn ban phát mọi niềm vui và ân sủng.

Với bài giảng rất uyên thâm và sâu sắc của cha giảng phòng, chị em được khám phá cách sâu xa hơn ân sủng và đức tin của Mẹ, để tái khám phá lại ân sủng mà Chúa ban cho mỗi chị em trong cuộc sống.

Trầm mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể, thinh lặng với Ngài, chị em cất lời tạ ơn vì những ân sủng mà Chúa ban tặng, tái khám phá lại ân sủng, để ân sủng chạm vào và biến đổi. Khởi đi từ ân sủng và cùng với ân sủng, mỗi chị em ý thức những hồng ân mà bản thân được lãnh nhận: hồng ân thánh hiến, hồng ân làm người trẻ chính là mang trong mình sự quảng đại, mau mắn dấn thân, một con tim đầy ước mơ và chứa đựng một chút liều lĩnh, những gì chị em đang cố gắng cũng là tất cả những gì Chị Tổng thao thức cho lớp trẻ của Hội dòng.

Hơn hết, hồng ân lớn lao của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm là được làm con riêng của Mẹ, được tận hiến cho Mẹ và nhờ Mẹ chúng ta được tận hiến cho Thiên Chúa. Còn hạnh phúc nào bằng khi được quỳ dưới chân Mẹ, thưa lời ước muốn được trở nên con riêng của Mẹ. Hiệp với những tâm hồn thánh thiện của các em Tập sinh Giáo quy, từ chị lớn đến em nhỏ hân hoan phú đời mình cho Mẹ để cùng Mẹ hướng về người khác, trở nên khí cụ làm sáng danh Chúa trong môi trường mình hiện diện.

Thánh lễ Mẹ Truyền tin – Bổn mạng Tập viện được cha ….. chủ tế. Bầu khí ngôi nhà nguyện của Nhà Mẹ sáng nay, sáng lên trong bộ tu phục trắng của các Tập sinh, hòa quyện với lời ca thật mạnh mẽ và thánh thiện của các tập sinh, tạo thêm sự trang nghiêm và sốt sắng.

Sau những sinh hoạt thiêng liêng, sức sống của tuổi trẻ được dâng trào trong chính ngày lễ. Cùng Mẹ chị em được ra đi đến vùng đồi núi Thiên An, thả hồn với thiên nhiên, phơi mình cho ánh mặt trời, thử sức với những chướng ngại, vượt lên nỗi sợ hãi và cùng nhau vượt qua mọi thử thách. Cùng Mẹ, mỗi chị em năng động trong những trò chơi, sáng tạo nơi các tiểu phẩm; khuôn mặt ai nấy đều lấm tấm bụi, một vài thương tích nơi thể xác nhưng nụ cười luôn sáng trên môi thể hiện sự liều lĩnh và hăng say của người trẻ nơi từng chị em.

Ngày lễ Bổn mạng khép lại, cuộc chơi kết thúc nhưng mọi ý niệm chắc hẳn sẽ còn đọng lại trong tâm hồn từng cá nhân, tất cả sẽ gom góp và vun xới cho đời sống thiêng liêng cũng như hành trình thực thi sứ mạng của mỗi chị em.

Tạ ơn Chúa bởi những phúc lành Người ban, phúc lành được sống đời thánh hiến, phúc lành được Chúa yêu và Chúa thương ngang qua sự quan tâm, nâng đỡ của mẹ Dòng; sự lo lắng, chuẩn bị chu đáo của quý Chị Giáo cũng như các chị đồng hành. Có lẽ rằng, lời tạ ơn chân thành và ý nghĩa nhất sẽ bằng chính đời sống thường nhật mà chị em diễn tả.

Cùng với Mẹ chị em sẵn sàng đứng dậy và ra đi đến với mọi người.

Tập viện, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây