Ngày họp mặt Phụ huynh Tiền Tập niên khóa 2022 - 2023

Cuộc hội ngộ cũng là dịp để quý phụ huynh trao đổi với nhau những kinh nghiệm quý báu trong việc nâng đỡ con em mình trên bước đường dâng hiến.


Trong bầu khí hân hoan vui mừng của tuần Bát Nhật Mừng Chúa Phục Sinh, gia đình Tiền Tập tổ chức ngày họp mặt phụ huynh của các bạn Tiền tập sinh với ước mong gia đình hiểu hơn về cuộc sống thường nhật của những người con đi tu. Cuộc gặp gỡ là cơ hội để nối kết tình thân giữa Hội dòng và gia đình, giữa quý phụ huynh với nhau. Ngoài ra, cuộc hội ngộ cũng là dịp để quý phụ huynh trao đổi với nhau những kinh nghiệm quý báu trong việc nâng đỡ con em mình trên bước đường dâng hiến.

Từ chiều ngày 14/04/2023, gần 30 phụ huynh đến từ tám giáo phận trải dài từ Phát Diệm vào Nha Trang về tham dự ngày họp mặt. Những lời chào thăm, những cái bắt tay, niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt làm cho bầu khí thêm ấp áp và thân thương tình gia đình.

Chương trình ngày họp mặt chính thức bắt đầu lúc 8 giờ ngày 15/04/2023. Sau lời kinh cầu xin ơn Chúa Thánh Thần là lời chào mừng của chị Đặc trách Tiền Tập gửi đến quý phụ huynh về tham dự ngày họp mặt. Trong buổi họp mặt phụ huynh hôm nay, có sự hiện diện của chị Tổng Phụ trách, Quý chị trong ban Tổng Cố vấn cùng quý bà, quý chị trong cộng đoàn Nhà Mẹ.

Vũ khúc Gia đình là nơi yêu thương làm lan tỏa tình thân giữa các thành viên với nhau.

Niềm khích lệ rất lớn cho đại gia đình tiền tập hôm nay là tâm tình chia sẻ của chị Tổng Phụ Trách. Đầu tiên, chị cám ơn quý phụ huynh đã quảng đại dâng con cho Chúa. Câu nói đi vào lòng quý phụ huynh hôm nay có lẽ là: “Con đi tu, ba mẹ cũng phải đi tu…”. Với nhiều ưu tư cho mầm non ơn gọi, chị chia sẻ nổi thao thức ấy cho quý vị phụ huynh. Điều đó giúp mỗi người ý thức hơn trách nhiệm của mình trong tiến trình tu học của những người con.

Phần trình bày về Hội dòng của hai Tiền tập sinh giúp phụ huynh hiểu hơn về lịch sử, căn tính và tiến trình đào tạo của người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Điều này giúp Ba mẹ thêm tin tưởng và yên tâm khi con mình sống cho Chúa trong Hội dòng. Nhạc kịch “Tuổi Trẻ và Ơn Gọi” phần nào tái hiện tâm tư tình cảm của những người con đi tu. Hình ảnh của những diễn viên mặc dù chưa điêu luyện nhưng có lẽ lấy đi rất nhiều cảm xúc của khán giả trong buổi họp.

Trọng tâm của ngày họp mặt có lẽ là bài chia sẻ của chị M. Catarina Nguyễn Thị Tâm Anh - Đặc trách Tiền Tập. Qua bài chia sẻ, phụ huynh rất vui mừng khi nhìn thấy nhiều hoạt động vô cùng đa dạng trong giai đoạn này. Cảm nhận được niềm vui, tình thân và tầm quan trọng của giai đoạn Tiền Tập. Tiếp theo đó chị Maria Nguyễn Thị Thục Uyên trình bài về giai đoạn Tập Sinh - giai đoạn được xem là quan trọng nhất của hành trình người dâng hiến. Niềm vui ở giai đoạn này không chỉ là những thể hiện bên ngoài… nhưng là niềm vui thực sự trong tâm hồn, niềm vui vì được Chúa yêu thương chọn gọi, niềm vui vì được làm môn đệ của Chúa và cả những niềm vui trong những hy sinh vì yêu mến Chúa…

Xen kẽ giữa những bài chia sẻ là các tiết mục văn nghệ cũng như những tâm tình biết ơn mà những Tiền tập sinh muốn gửi gắm đến ba mẹ. Tâm tình biết ơn ấy, những người con nguyện luôn khắc ghi và hứa sẽ sống thật tốt để khỏi phụ lòng mong ước của quý ba mẹ.

Niềm vui của ngày lễ càng được nhân lên qua buổi tiệc huynh đệ ban trưa. Niềm vui tạ ơn thể hiện qua những ca khúc đến từ quý chị, quý phụ huynh cũng như các thành viên gia đình tiền tập thân yêu. Cảm xúc dâng trào khi một phụ huynh đại diện nói lên tâm tình biết ơn đến quý chị trong Hội dòng.

Buổi chiều cùng ngày, đại gia đình Tiền Tập được về bên linh địa La Vang. Về bên Mẹ, mỗi người mang theo trong lòng bao tâm tư, mong ước cho bản thân, cho gia đình và cho những người thân yêu. Cám ơn Mẹ đã luôn đồng hành, chở che mỗi gia đình. Cám ơn Mẹ vì tình thương và sự dịu dàng của Mẹ luôn là điểm tựa cho cuộc đời của mỗi người chúng con…

Bên Mẹ La Vang, một lần nữa mỗi người tín thác nơi Mẹ cuộc sống hiện tại, tương lai… Nguyện xin Mẹ tiếp tục che chở, dìu dắt mỗi người, mỗi gia đình, để chúng con sống xứng với ơn goi mà Chúa thương ban. Ngày họp mặt phụ huynh khép lại trong tình thương bao la của Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm.

Cám ơn Chúa thật nhiều đã tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên chúng con. Cám ơn Chúa đã cho ngày họp mặt diễn ra tốt đẹp và tràn đầy niềm vui. Ước gì qua ngày họp đầy ý nghĩa này, quý phụ huynh nhận ra tầm quan trọng cũng như trách nhiệm góp phần mình cùng với Hội dòng trong việc hướng dẫn con cái bước theo lời mời gọi làm môn đệ Chúa Kitô, hầu Giáo hội cũng như Hội dòng có thêm nhiều ơn gọi như lòng Chúa mong ước.

Tiền Tập FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!