Ngày Rước Lễ Lần Đầu của các em tại Trung tâm Quê Hương

Vào Chúa nhật III Phục Sinh, 68 em tại Trung tâm Quê Hương sau những tháng ngày được chị em Học viện dạy biết về giáo lý đã được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên...


Vào Chúa nhật III Phục Sinh, 68 em tại Trung tâm Quê Hương sau những tháng ngày được chị em Học viện dạy biết về giáo lý đã được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu tiên. Thánh lễ được tổ chức thật trang nghiêm sốt sắng tại cộng đoàn Bêtania, có 3 cha đồng tế cùng với sự hiện diện của quý soeur và quý cô chú trong nhóm ca đoàn Fatima.

Trước đó một ngày các em đã đến tham dự tĩnh tâm, cha giảng phòng đã giúp cho các em chuẩn bị tâm hồn trong sạch cho ngày rước lễ lần đầu qua việc lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

Đúng 8 giờ 30, ngày 23 tháng 4 năm 2023, 68 em và một số em khác tại trung tâm Quê Hương đã được đưa đến cộng đoàn Bêtania dưới sự tiếp đón đầy yêu thương của quý soeur trong cộng đoàn. Bước xuống xe, niềm vui rạng rỡ xuất hiện trên khuôn mặt các em trong những bộ quần áo đẹp hơn mọi ngày để tham dự Thánh lễ.

Đầu lễ, cha chủ tế đã nói lên niềm vui vì 68 em của Trung tâm Quê Hương hôm nay sẽ được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời. Đây không chỉ là niềm vui cho riêng các em nhưng còn cho quý cha, quý soeur và tất cả mọi người.

Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ về câu chuyện “con chim con” để cho các em thấy rằng các em đang được yêu thương, chở che bởi Thiên Chúa. Bên cạnh đó, mẹ Tiểu Hương, quý cha, quý soeur và hết mọi người vẫn hướng về các em với một lòng yêu thương hết lòng. Tất cả mọi người rất vui vì thấy các em ngày càng lớn lên về mọi mặt, và ước mong các em luôn sống trong niềm hạnh phúc vì có Chúa ngự trị trong tâm hồn.

Kết thúc Thánh lễ, một em đại diện nói lên lời cám ơn đến quý cha, quý soeur và tất cả mọi người đã yêu thương, quan tâm đến các em trong những ngày tháng qua đặc biệt đã đến dâng Thánh lễ để hiệp thông cầu nguyện cho các em.

Cha chủ tế và các cha đã lần lượt đáp lời các em trong tình thương mến và chúc các em mỗi ngày càng lớn lên thêm, biết sống ngoan ngoãn và yêu thương nhau hơn.

Tiếng bài hát “Đến muôn đời” với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa từ ca đoàn đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 11g30. Sau đó, quý cha đồng tế, quý soeur và mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm. 

Mọi người tiến ra sân chúc mừng các em qua một bữa ăn ngon. Trong bữa ăn, các em đã dành cho quý cha, quý soeur và tất cả mọi người lời cảm ơn qua những điệu nhảy sôi động. Thay cho lời chúc, chị em Học viện cũng gửi đến các em một cử điệu thật dễ thương. Bữa ăn kết thúc vào lúc 12 giờ 30, mọi người ra về trong niềm vui của Chúa.

Học viện Sài Gòn, FMI