Lễ giỗ lần thứ 87 của Đức Cha EUGÈNE MARIE JOSEPH ALLYS tại Philippinese

Ước mong mỗi người con của cha luôn hăng say, tiếp nối bước cha trên đường dấn thân phục vụ.


Ngày 22.4.2023, tại nhà nguyện trường ICLA, chị em du học sinh Philippines đã có giờ tĩnh nguyện bên di ảnh Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys nhân dịp lễ giỗ lần thứ 87 của Ngài (23.4.1936 - 23.4.2023).

Giờ tĩnh nguyện được bắt đầu vào lúc 10h00 với chủ đề “Ước Mơ của Cha”. Vào thuở sinh thời, Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys luôn canh cánh bên lòng ước mơ về một lớp trẻ được giáo dục về đức tin và văn hóa. Vì vậy, ngài đã thiết lập hai dòng bản xứ là dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (1920) để giáo dục cho các thanh thiếu nữ và dòng Thánh Tâm (1925) để chăm lo việc giáo dục thanh thiếu niên nam. Ngoài ra, ngài luôn thao thức và thúc đẩy công cuộc truyền giáo cho lương dân. 

 “Ước Mơ của Cha” nay vẫn tiếp tục được thực hiện nơi con cái của ngài là những người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Với ước mong được sống “Ước Mơ của Cha”, chị em dâng lời cầu nguyện cho Hội dòng, Ban Điều hành, các mầm non ơn gọi và toàn thể chị em trong Hội dòng luôn nỗ lực sống tinh thần của Đức Cha Sáng lập. Giờ tĩnh nguyện kết thúc với lời cầu nguyện cho toàn thể chị em trong Hội dòng được thấm nhuần ngọn lửa tình yêu loan báo Tin Mừng để hăng say ra đi làm chứng cho tình yêu Chúa giữa lòng thế giới.

Thánh lễ giỗ cầu nguyện cho Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys được cử hành ngay sau đó vào lúc 11h00.

Hiện diện trong Thánh lễ hôm nay, ngoài các chị em du học sinh Philippines còn có chị Ursuline Lê Thị Thanh Dung (cựu tu sinh) và Cha Phaolô Đỗ Văn Thêm (dòng Thánh Tâm) nguyên chủ tế Thánh lễ. Tuy số lượng người hiệp dâng Thánh lễ chỉ vỏn vẹn 6 người nhưng chan hòa tình gia đình.

Dịp lễ giỗ Đấng Sáng lập là một cơ hội để chị em được ôn nhớ về Cha và tri ân Ngài. Ước mong mỗi người con của cha luôn hăng say, tiếp nối bước cha trên đường dấn thân phục vụ.

Du học sinh Philippines, FMI