Tập viện sống tháng Đấng Sáng lập

Nhìn lên Cha, một con người lạc quan, giản dị, yêu mến Chúa và các linh hồn


Cứ mỗi độ tháng tư về, mỗi chị em Con Đức Mẹ Vô Nhiễm lại nhớ về Đấng Sáng Lập kính yêu. Đặc biệt hơn mỗi Tập sinh, trước khi vào tháng 4, chị em đã được quý chị Giáo nhắc nhớ tinh thần yêu mến, tri ân về nguồn cội nhân ngày lễ giỗ tròn 87 của Đấng Sáng lập, nên chị em tập viện bước vào tháng Đấng Sáng lập với đầy sự hào hứng và ý thức để học và thể hiện lòng yêu mến Đức Cha.

Trong mỗi giờ cơm tối, chị em dành thời gian để cùng nhau nghe lại cuộc đời Đức Cha Allys qua từng trang sử, sau đó chị em chia sẻ những suy tư, cảm nhận cá nhân của mình về Đức Cha dưới nhiều hình thức: chị thì viết thơ, chị thì hát, chị thì sáng tác nhạc…Nhờ việc tìm tòi, học biết về Đức Cha mà chị em yêu mến, hiểu biết về Đức Cha hơn. Không chỉ tìm hiểu cá nhân, chị em còn có nhóm chia sẻ với nhau về Đức Cha, hát về Ngài trong các giờ chơi chung. Chị em cảm được thao thức của Đức Cha, thấm nhuần hơn tình yêu của Đức Cha, những trăn trở của Ngài nơi vùng truyền giáo này.

Chiều ngày 22/4/2023, chị em quây quần bên mộ Đức Cha tại nghĩa trang giáo phận để dâng lên Đức Cha nén hương trầm cùng với lòng biết ơn về một mẫu gương mục tử, tận tụy và hy sinh.

Tiếp đó, chiều ngày 23/4 chị em cùng thể hiện tình yêu mến Đức Cha qua những hiểu biết của mình trong chương trình đố vui về Đấng Sáng lập. Chị em được chia thành 3 đội để ôn lại những mốc thời gian quan trọng của cuộc đời Đức Cha, những nét son trong trong chân dung của Ngài. Với tinh thần phấn khởi đó, chị em cùng hát cho nhau nghe những giai điệu do chính mình sáng tác, đọc cho nhau những vần thơ viết về Cha… để truyền thêm lửa yêu mến cho nhau.

Với khí trời mát mẻ trong lành của buổi tối, chị em tưởng nhớ đến Đức Cha. Những giây phút linh thiêng, gần gũi, chị em chính thức nói lên lòng cảm phục, biết ơn Cha - người đã gây dựng Hội dòng. Bước theo Chúa Kitô trong Hội dòng, chị em mong mình bước theo đường lối thiêng liêng mà Đức Cha để lại, thực thi sứ vụ mà Đức Cha canh cánh bên lòng.

Tháng 4 rồi sẽ khép lại. Nhưng những gì đã khơi lại trong lòng chị em thật sâu đậm về người cha, Đấng Sáng lập của Hội dòng. Nhìn lên Cha, một con người lạc quan, giản dị, yêu mến Chúa và các linh hồn… một con người với một hồn tông đồ hăng say, những nét đẹp trong đời sống nhân bản, tu đức chị em thấy mình được thôi thúc khắc ghi những gì Cha dạy dỗ và họa lại hình ảnh Cha trong thế giới ngày nay.

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con ngợi khen cảm tạ Cha với biết bao kỳ công Cha đã thực hiện trên cuộc đời Đấng Sáng Lập của chúng con, để hôm nay Hội dòng chúng con được thừa hưởng gia sản tinh thần cao quí, với đặc sủng được khơi nguồn từ ý định của Đấng Sáng lập là loan báo Đức Kitô cho mọi người. Xin cho ngọn lửa loan báo Tin Mừng, thôi thúc chúng con can đảm và mạnh mẽ ra đi làm chứng cho tình yêu của Cha và giới thiệu Đức Kitô cho thế giới hôm nay.

Tập viện, FMI