Hiệp hành Thiếu Nhi các giáo điểm

Tất cả đều là anh em con cùng một Cha trên trời, cùng theo chân một vị Thầy mang tên Giêsu.


Trong niềm vui của mùa Phục sinh, các em thiếu nhi tại 5 giáo điểm thuộc giáo xứ Thanh Bình đã được tham dự ngày sinh hoạt hiệp hành tại giáo điểm Làng Kành. Nhìn khuôn mặt háo hức, rạo rực niềm vui và nụ cười luôn nở trên môi của các em, xóa tan đi những bỡ ngỡ của giây phút găp gỡ trên những chuyến xe tiến về điểm làng, nơi sẽ diễn ra ngày sinh hoạt mà các em đã từng ngày chờ mong.

Vào ngày Chúa nhật III Phục sinh, các em từ các điểm làng trở về làng Kành, sự ngạc nhiên đầu tiên từ các chuyến xe: các em không chỉ lên chuyến xe đã được thuê từ trước, nhưng có nhiều em từ các làng lân cận đã dậy từ sáng sớm và đạp xe đến, chuyến xe cọc cạch từ chiếc công nông cũ kỹ, nhưng tràn đầy tiếng cười của các em suốt dọc đường đến với làng Kành… Nhìn những niềm vui đang tỏa ra trên nét mặt của gần 200 em thiếu nhi đang hiện diện, làm cho mỗi chị em chúng tôi càng thêm động lực cho ngày sinh hoạt.

Khởi đầu là Thánh lễ với hai ngôn ngữ, vừa Jrai vừa tiếng Kinh và bài giảng dí dỏm, khích lệ tinh thần cho các em của Cha chủ tế. Ngài ước mong ngày sinh hoạt này đem lại nhiều niềm vui và tạo được tình liên đới với nhau giữa các giáo điểm. Qua đó, tinh thần của mỗi người không chỉ gói gọn trong bản làng thân quen, nhưng tất cả đều là anh em con cùng một Cha trên trời, cùng theo chân một vị Thầy mang tên Giêsu, như câu băng reo chủ lực của ngày vui: Giêsu - Khắp kâu!!!...

Kết thúc thánh lễ cũng là lúc các em được tiếp năng lượng cho buổi sáng. Các em được phân chia vào các tổ đồng đều với nhau, mỗi tổ đều có những thành viên của các làng khác nhau. Những ánh mắt còn ngại ngùng, những câu thốt lên vì chưa quen… tiếng còi vang lên, làm xóa tan đi những ngại ngùng đó, và tay trong tay, mọi người cùng xuất phát.

Mở màn là “nghi thức nhập trại” có một không hai. Mọi người cùng trải qua những giây phút ngắn, nhưng có sự dấn thân “bắt buộc”, để mang trên mình dấu ấn của những người con vừa vượt qua “Biển Đỏ” để đi vào vùng đất mới…

Niềm vui của ngày sinh hoạt được tăng thêm là phần thi RUNG CHUÔNG VÀNG, là những kiến thức giáo lý, tìm hiểu về Mùa Chay, về Giáo hội, về Giáo phận, Giáo xứ… và những kiến thức cơ bản khác. Thành viên của mỗi nhóm không đồng đều, độ tuổi khác nhau, nhưng con số thắng thua có lẽ không quan trọng cho bằng những gì các em đã lãnh hội được. Tinh thần đoàn kết, yêu thương, biết quan tâm đến nhau chính là điều quan trọng mà các em đã nhận thức được lúc này.

Giây phút cuối ngày nhìn lại, các em được gợi mở để cám ơn Chúa, cám ơn nhau, cám ơn chính mình: cám ơn đôi chân, cám ơn đôi tay, cám ơn cái đầu, cám ơn cái bụng, cám ơn cái môi đã mỉm cười và nói những lời yêu thương…Gói ghém tất cả những lời cám ơn đó toàn thể các em và ban tổ chức đã cùng nắm tay nhau, dâng lên Chúa lời kinh Lạy Cha. Thật nhiều cảm xúc và những điều quý giá mà ngày sinh hoạt đã đem lại cho mỗi người.

Tạ ơn Thiên Chúa, là Cha yêu thương, đã tạo mọi điều kiện, và chúc lành cho ngày sinh hoạt và những công tác chuẩn bị của chúng con được mọi sự an bình trong tình thương của Cha.

CĐ. Thanh Bình, FMI