Ơn gọi tại Đà Nẵng và Thanh Hoá

Sự hiện diện và phần giới thiệu của các Hội dòng như sự tô điểm cho vườn hoa của Giáo hội thêm muôn màu muôn sắc.


Trong ngày lễ Chúa Chiên Lành cầu cho ơn thiên triệu, chị em trong Hội dòng đã ra đi gặp gỡ các bạn trẻ ở khắp nơi. Cùng chung tâm tình đó, một số chị em đã lên đường đến Giáo phận Đà Nẵng và Thanh Hóa để giới thiệu ơn gọi của Hội dòng cho các bạn trẻ. Với tiết trời dịu mát, chị em cùng hòa vào bầu không khí của buổi sáng thật tưng bừng, vui tươi, tràn đầy sức trẻ.

Tại Giáo phận Đà Nẵng, có hơn 1.500 các em thanh thiếu nam nữ từ cấp hai trở lên đã đến hội ngộ tại Trà Kiệu. Ngoài ra, còn có 18 Hội dòng nam nữ cũng đến để giới thiệu về Hội dòng của mình.

Tại giáo phận Thanh Hóa đã hân hoan chào đón gần 1.500 bạn trẻ về Tòa giám mục để tham gia ngày tìm hiểu ơn gọi. Trong ngày hội, Giáo phận đã mời khoảng 14 dòng tu và 1 đại chủng viện về tham dự.

Sự hiện diện và phần giới thiệu của các Hội dòng như sự tô điểm cho vườn hoa của Giáo hội thêm muôn màu muôn sắc. Sứ điệp ngày hội ơn gọi cũng được chia sẻ cho các bạn trẻ thêm suy tư và chọn lựa một hướng đi cho đời mình.

Sau cơm trưa, những bạn trẻ muốn đến tìm hiểu riêng về Hội dòng đã tụ họp về nơi được dành riêng cho mỗi Hội dòng. Các bạn trẻ hăng hái tham gia những trò chơi, những điệu múa vui nhộn và mau mắn trả lời những câu hỏi dí dỏm về Hội dòng. Ngoài ra các bạn trẻ còn đặt những câu hỏi rất thực tế nói lên sự băn khoăn trước những lựa chọn và ước mong tìm hiểu đời tu.

Ngày hội tiếp diễn với giờ chầu thánh thể và đỉnh cao là thánh lễ cầu nguyện cho các bạn trẻ.

Ơn gọi là một hồng ân Chúa ban, mỗi chị em ra đi với thao thức chia sẻ những gì mình đã lãnh nhận được và mong một lúc nào đó tiếng Chúa chạm khẽ vào tâm hồn và các em sẽ sẵn sàng đáp trả. Nguyện xin Thiên Chúa khơi lên trong các em ước muốn tận hiến cho Chúa, bước theo Ngài trên con đường Ngài đã đi, với lời mời gọi “Bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Kitô” (Cl 2,7).

Ban Mục vụ Ơn gọi, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây