Cộng đoàn Nhà Mẹ: Tĩnh nguyện lễ giỗ Đức Cha Chabanon

Đức Cha Alexandre Paul Marie Chabanon – Bề trên Tiên khởi – một người cha với trái tim đầy nhiệt huyết, cưu mang thao thức cho mỗi người con Đức Mẹ Vô Nhiễm sống đúng Đặc sủng yêu mến của mình...


Đức Cha Alexandre Paul Marie Chabanon – Bề trên Tiên khởi – một người cha với trái tim đầy nhiệt huyết, cưu mang thao thức cho mỗi người con Đức Mẹ Vô Nhiễm sống đúng Đặc sủng yêu mến của mình. Cha đã để cho “Tình yêu của Đức Kitô thúc bách” và khơi trào tình yêu ấy nơi mỗi người chị em ngay từ thời kỳ mới phôi thai cho đến giây phút này.

Trong tâm tình tưởng nhớ và tỏ lòng tri ân người Cha đáng kính, lúc 19h30 ngày 02/6/2023, chị em trong cộng đoàn Nhà mẹ quy tụ trước di ảnh của Đức Cha nhân dịp giỗ lần thứ 87 của ngài.

Hiện diện bên di ảnh của cha, chị em dâng lên nén hương trầm và những cành hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng con thảo của mình đối với cha.

Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng một người cha nhiệt thành, tông đồ cho tình yêu của Chúa, một người cha có trái tim mục tử nhân từ, giàu tình thương, một người cha cương nghị nhưng cũng dịu dàng, hiền từ như một người mẹ. Cha đã làm mọi sự chỉ để vinh danh Chúa hơn.

Trong những giây phút ngắn ngủi, đại diện một vài chị em dâng lời cầu nguyện và thân thưa với cha những tâm tình yêu mến, ngưỡng mộ. Đồng thời, chị em dâng lên những ước nguyện, xin cha ở bên Chúa cầu nguyện cho Giáo hội, cho Hội dòng và cho từng chị em.

Nhớ đến cha cách đặc biệt trong ngày lễ giỗ, một người cha giàu tình yêu, tận tụy, hy sinh và quên mình. Chị em nguyện tiếp nối bước chân Cha, dám sống vì tình yêu Đức Ki-tô, và thực thi sứ mạng với lòng yêu mến trong ơn gọi người nữ tu Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Ban Truyền thông, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!