Bạch Mã - khám phá và trải nghiệm

Tạm gác lại những công việc phục vụ, học tập, vào ngày 5-6/7, gia đình Tiền Tập FMI đã có một chuyến dã ngoại “2 Ngày 1 Đêm” đầy lí thú tại Vườn Quốc Gia Bạch Mã thuộc huyện Phú Lộc - Huế.

Chiếc xe lăn bánh đưa chúng tôi tạm xa thành phố nhộn nhịp để đến với điểm tham quan. Đúng 8h00, chúng tôi đến điểm dừng chân, bắt đầu cho cuộc phiêu lưu đầy hứa hẹn này.

Cái nắng chói chang, oi ả của xứ Huế đã không cản được sự năng động, nhiệt huyết của Quý chị giáo và các chị em Tiền Tập. Mặc cho đường đi cheo leo hiểm trở, mặc cho những “bạn vắt” cứ chực sẵn để kết thân, chúng tôi vẫn KHOẺ MẠNH – NHANH NHẸN – VUI TƯƠI, vượt qua 698 bậc thang để chinh phục thác Đỗ Quyên. Vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây đã làm tan biến hết mệt nhọc, mang lại niềm hạnh phúc hứng khởi và động lực cho chị em tiếp tục hành trình.

Rời Đỗ Quyên, chúng tôi đến Ngũ Hồ - một trong những điểm nổi bật không thể bỏ qua của du khách khi khám phá Bạch Mã. Với tinh thần của người trẻ, chúng tôi băng qua những khu rừng nhiệt đới, những cây cầu lắc lẻo và đã đến được Ngũ Hồ. Chị em được đắm mình trong dòng nước mát lạnh và tận hưởng không khí trong lành tuyệt diệu.

Khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc chúng tôi dừng chân tại bãi cắm trại Thông Nàng. Nối kết niềm vui trong tinh thần hiệp hành, gia đình Tiền Tập được giao lưu đêm lửa trại với đoàn huynh trưởng và GLV giáo xứ Cự Lại. Ngọn lửa thiêng cùng với các tiết mục văn nghệ đã làm cho buổi giao vừa linh thiêng vừa sinh động và hào hứng. Niềm vui được nhân lên khi chúng tôi được gặp gỡ giao lưu với các anh chị Đài truyền hình VTV - cơ hội quý giá để chúng tôi loan báo Tin Mừng Đức Kitô đang sống. Đêm lửa trại kết thúc bằng những giây phút hồi tâm lắng đọng, những tâm tình chia sẻ, cầu nguyện và tạ ơn vang lên trong không gian tĩnh mịch: “Lạy Cha, con xin ngợi khen Cha …”. Niềm vui hiệp hành được tiếp tục bằng bữa tiệc buffet nướng đã được các anh chị em huynh trưởng chuẩn bị sẵn sàng.

Tàn tiệc, chúng tôi chúc nhau ngủ ngon và mỗi người trở về lều trại của mình, tận hưởng giấc ngủ siêu ngon sau một ngày dài say sưa rong ruổi với núi rừng. Sáng hôm sau, chúng tôi thức dậy thật sớm, tiếp tục cuộc hành trình đến với Hải Vọng Đài - nơi cao nhất của Bạch Mã - để đón bình minh lên. Với độ cao hơn 1400m so với mực nước biển của Hải Vọng Đài, chúng tôi tha hồ ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan của xứ Huế mộng mơ và các tỉnh miền Trung lân cận, cũng như tận hưởng khung cảnh bình yên của núi rừng.

Tạm biệt “Ngựa Trắng”, chúng tôi đến tham quan Thiền viện Trúc Lâm- ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc trên đỉnh núi Linh Sơn, tách biệt chốn thị thành. Xuống xe, lên thuyền, băng qua Hồ Truồi tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đậm nét Phật Giáo và cảm nhận không gian yên bình của chốn tâm linh.

Tạ ơn Thiên Chúa đã cho chúng con có cơ hội quý báu được trải nghiệm vườn Quốc gia Bạch Mã để chiêm ngắm những tuyệt tác Người đã dựng nên. Chính nơi đây đã khắc sâu trong mỗi chị em những tâm tình, bài học và những trải nghiệm lí thú mà chị em đã cùng nhau trải qua. Chúng con xin cám ơn quý Chị, Quý Ân - Thân nhân đã tạo mọi điều kiện để chúng con có chuyến trải nghiệm khó quên trong đời.

Tiền Tập viện, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!