Ngày hạnh phúc

Sau những ngày được ở lại bên Chúa và cảm nhận lời mời gọi cũng như những thách đố trên bước đường đi theo Chúa, sáng ngày 1.8.2023, 16 Tiền tập sinh của Hội dòng đã sẵn sàng bước sang một giai đoạn mới trong Ơn gọi Dâng hiến – năm Sa mạc Hồng Ân.


“Này ta sẽ quyến rũ nó, đưa nó vào sa mạc, để cùng nó thổ lộ tâm tình”. (Hs 2,16)

Sau những ngày được ở lại bên Chúa và cảm nhận lời mời gọi cũng như những thách đố trên bước đường đi theo Chúa, sáng ngày 1.8.2023, 16 Tiền tập sinh của Hội dòng đã sẵn sàng bước sang một giai đoạn mới trong Ơn gọi Dâng hiến – năm Sa mạc Hồng Ân.

Đúng 4h30, chị em có mặt trước sân tiền đường của Hội dòng để chuẩn bị cho nghi thức vào Tập viện. Khao khát, háo hức, bồi hồi xen lẫn chút lo lắng là những cảm xúc hiện rõ trên khuôn mặt từng chị em trước giây phút đón nhận hồng ân đặc biệt.

Với nến sáng trên tay, chị em hân hoan tiến vào tiền đình nhà Chúa trong bầu không khí thánh thiêng của giờ Kinh Sáng cùng với qbà, qchị, các em Thanh tuyển và đặc biệt có sự hiện diện của rất đông qchị vừa kết thúc tuần linh thao.

Bắt đầu nghi thức, chị em được chị Đặc trách Tiền tập xướng tên và nhanh nhẹn đáp lời “Này con đây”. Niềm xác tín xen lẫn với cảm giác hạnh phúc là tâm tình của mỗi chị em đáp lại trước những lời thẩm vấn của chị Tổng Phụ trách.

Chị em được nhận khăn lúp như dấu chỉ của tình yêu Chúa và bằng chứng trung tín đáp lại lời mời gọi thân thương của Người. Bên cạnh đó, chị em được trao Hiến luật như kim chỉ nam hướng dẫn, thúc đẩy chị em sống ơn gọi trong Hội dòng với tinh thần yêu mến và cảm thức thuộc về.

Chính thức được gọi là Tập sinh của Hội dòng. 16 tân Tập sinh vui mừng và trào dâng niềm hạnh phúc. Xen lẫn niềm vui tràn trào trên những gương mặt của chị em là những tràng vỗ tay ngân dài của quý bà cùng quý chị em.

Tiếp nối phần nghi thức nhận Tập sinh là Thánh lễ trọng thể hiệp chung tâm tình tạ ơn với quý chị ngày ra phòng.

Với tâm tình phó thác và ước muốn tận hiến cho Mẹ, sau Thánh lễ, chị em cùng với cộng đoàn tiến ra sân Lộ Đức của Hội dòng. 16 tân Tập sinh dâng lên Mẹ lòng mến và ước mong được Mẹ che chở, dắt dìu trong hành trình sắp tới.

Niềm vui kéo dài khi các tân Tập sinh được quý bà, quý chị và các em Thanh tuyển chúc mừng, trao tặng những món quà với lời nhắn nhủ yêu thương.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con hết lòng tạ ơn Chúa đã nhen vào tâm hồn chúng con lòng yêu mến và khát khao dâng mình cho Chúa trong Ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Để rồi hôm nay đây, trong niềm hạnh phúc, chúng con được chính thức trở nên những Tập sinh của Chúa, được Chúa “quyến rũ và đưa vào sa mạc hồng ân”. Chúng con xác tín “khúc dạo đầu” với nhiều cung bậc cảm xúc được trổ sinh nhiều hoa trái khi chúng con biết gắn kết đời mình vào Nhạc sĩ Giêsu – Đấng viết nên bản tình ca yêu mến. Ước mong chúng con biết tận dụng từng hơi thở, từng nhịp đập Chúa ban trong 365 ngày để ở với Chúa và cảm được Ân huệ nhiệm mầu Chúa thương ban.  

Tập viện, FMI 

Xem thêm hình tại đây!