9 chiến lược để trở thành một “game thủ” tâm linh tốt

Hành trình để chuẩn bị lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời


Hành trình để chuẩn bị lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Tôi đã giảng dạy trong nhiều năm. Học sinh của tôi đã cho tôi những bài học tuyệt vời, dạy những ngôn ngữ xa lạ và đưa tôi đến những thế giới chưa được khám phá. Một ngày nọ, một trong số họ nói với tôi: “Em là một game thủ”.

Trước vẻ mặt khó hiểu của tôi, cậu học trò ấy giải thích cho tôi rất nhiệt tình và chi tiết thế nào là “game thủ” và cậu ấy phải làm gì để thành công. Bạn có biết “game thủ” là gì không?

“Game thủ” là người thường chơi trò chơi điện tử, vì họ rất thích chúng và phải học các chiến lược tốt để đạt đến cấp độ cao nhất. Đối với tôi, đây dường như là một sự so sánh thích hợp để chuẩn bị mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Không ai như Đức Maria đã dám đánh cược cuộc sống mình cho tình yêu.

Được lên trời cả hồn và xác, Đức Maria tham dự cách độc đáo vào cuộc Phục Sinh của Đức Kitô và thể hiện trước sự Phục Sinh của các Kitô hữu khác” (GLHTCG, số 966)

Đức Trinh Nữ Maria đã đạt đến mức độ cao nhất. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tưởng tượng Đức Maria sẽ là huấn luyện viên riêng của bạn?

Trong tuần cửu nhật trước lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Mẹ sẽ dạy cho bạn 9 chiến lược để giúp bạn tăng cấp độ.

Đây là một "sự chuẩn bị trước” cho bạn đấy nhé! Nào bắt đầu.

1. Tắt nhạc

Tất cả các trò chơi điện tử đều có âm nhạc, có thể khiến người chơi giỏi mất sự tập trung. Vậy, bạn hãy tập trung mọi nỗ lực bản thân vào việc lắng nghe tiếng Chúa. Điều tồi tệ nhất nếu bạn chỉ biết lắng nghe âm thanh của riêng mình.

2. Điều chỉnh độ sáng của màn hình

Mọi người chơi đều biết rằng cần có sự cân bằng giữa các màu sắc. Chúng chỉ đẹp thôi thì chưa đủ. Bạn cần biết điều chỉnh tiêu chí của mình phù hợp với giá trị Tin Mừng. Có thể bạn sẽ bớt đi sự hào nhoáng về hình thức bên ngoài đấy, nhưng bạn sẽ được bảo đảm đi đến cuộc sống đời đời.

3. Tự kiềm chế bản thân

Điều quan trọng là phải biết tự điều khiển bản thân theo phong cách của một "game thủ". Cần có thời gian đủ để đạt đến mức độ phù hợp với sự nhạy cảm của riêng bạn. Đừng sống đức tin chỉ vì theo thói quen, mà hãy thực hành một xác tín cá nhân để bước theo Đức Giêsu.

4. Học hỏi từ các chuyên gia  

Bằng cách quan sát những người khác chơi, một "game thủ" khám phá ra những chiến lược mà mình chưa bao giờ nghĩ đến. Bạn cần tập trung học hỏi từ cuộc sống của các thánh nam và các thánh nữ. Qua lối sống cá vị, các thánh dạy bạn biết cách sống đượm tình huynh đệ.

5. Đừng ngại chơi với những người có trình độ cao hơn bạn

Luôn chơi với những người ở trình độ tương đương hoặc thấp hơn vì sợ thua sẽ ngăn cản sự tiến bộ của bạn. Hãy can đảm liều đánh mất mạng sống mình để đạt được Nước Thiên Chúa!

6. Chú ý đến các dấu hiệu trên cơ thể bạn

Một “game thủ” giỏi luôn đảm bảo rằng người ấy ăn uống và ngủ nghỉ thích hợp đầy đủ để tận hưởng trò chơi cách trọn vẹn. Bạn hãy nuôi dưỡng đức tin của mình bằng việc lãnh nhận các bí tích. Nghỉ ngơi trong Chúa bằng cầu nguyện.

7. Rèn luyện tính kiên nhẫn và nỗ lực

Nhiều trò chơi đòi hỏi sự nỗ lực. Vì thế, bạn cần phải kiên nhẫn. Nó sẽ giúp bạn biết chờ đợi và sống niềm hy vọng trong những lúc gặp khó khăn.

8. Duy trì sự hài hòa trong lối sống của bạn

Điều cần thiết là bạn cần tránh sự thái quá. Đời sống Kitô hữu là một vấn đề của sự hài hòa.

9. Cải thiện khả năng phối hợp tay-mắt của bạn

Việc điều khiển trò chơi cần có những bài tập giúp bạn phối hợp với độ chính xác cao giữa những gì tay làm khởi đi từ những điều mắt bạn đang thấy. Bạn hãy nhớ: sự thánh thiện dựa trên sự kết hợp giữa những gì bạn nói và những việc bạn thực hiện.

“Đức Maria Rất Thánh cho chúng ta thấy kết quả cuối cùng của những con người biết “lắng nghe và thi hành lời Thiên Chúa” (Lc 11,28). Mẹ thôi thúc chúng ta đừng chần chừ trong những lo lắng của cuộc sống hiện tại, nhưng biết ngước nhìn lên cao, đi đến những chân trời vô biên và an bình, nơi Chúa Kitô đang ngự bên hữu Chúa Cha; và cũng nơi đó, người nữ tỳ hèn mọn thành Nazareth, cũng đang ngự trong vinh quang thiên quốc.” (x. Đức thánh Gioan Phaolô II, 15 tháng 8 năm 1997)

Nước Trong-Fmi chuyển ý

Nguồn: https://it.aleteia.org/