Nấc thang mới trong ơn gọi tình yêu

Với nến sáng trên tay, hôm nay 22/8/2023, 16 em Thanh tuyển đã mạnh mẽ bày tỏ ước nguyện dấn bước theo Chúa trong một giai đoạn mới- giai đoạn Tiền tập sinh.


Được trầm lắng sau những ngày ở lại bên Chúa cách riêng tư, các em nhận ra Chúa thương mình trên mọi nẻo đường đời và trong muôn vàn cảnh huống của cuộc sống. Nghẹn ngào trong niềm hạnh phúc, các em muốn tiếp tục hiến dâng tất cả cho Chúa ngang qua ơn gọi Con Đức Mẹ Vô Nhiễm.

TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN

Với nến sáng trên tay, hôm nay 22/8/2023, 16 em Thanh tuyển đã mạnh mẽ bày tỏ ước nguyện dấn bước theo Chúa trong một giai đoạn mới- giai đoạn Tiền tập sinh.

Lời Ngài là sức sống, là ánh sáng dẫn đường con đi. Thánh giá là động lực giúp con vui sống. Yêu mến Thánh Giá Ngài là lẽ sống đời con.

Trong giờ kinh Sáng, Hội dòng chính thức đón nhận các em vào giai đoạn Tiền tập. Từ chị Tổng Phụ trách, các em nhận lấy Lời Chúa làm nguồn sức mạnh cho một năm sống mới trong tin yêu và hy vọng. Thêm nữa, Thánh giá gỗ các em mang trên mình là minh chứng cho quyết tâm từ bỏ mọi sự để bước theo Chúa và ở lại trong tình yêu tự hiến. THẬP GIÁ MINH CHỨNG TÌNH YÊU DIỆU VỜI CỦA THIÊN CHÚA. Cũng vậy, thập giá đưa những ai theo Ngài tìm thấy nguồn Chân-Thiện-Mỹ.

Lời tạ ơn được diễn tả cách trọn vẹn hơn trong Thánh lễ thật sốt sắng và trang nghiêm do cha Phêrô Võ Xuân Tiến chủ sự. Qua Hội dòng, Chúa đã tuyển chọn và kêu gọi các em. Nguyện xin Thiên Chúa tháp tùng và làm tăng trưởng nguyện ước đáp trả nơi tâm hồn các em- những tâm hồn trẻ trung đầy quảng đại, những con tim hăng say và tràn lửa nhiệt huyết.

Hân hoan trong niềm vui tiến cấp, các em cùng với quý chị trong Hội dòng dâng mình cho Mẹ tại sân đài Lộ Đức. Hạnh phúc ngập tràn trên gương mặt 16 “thiên thần” áo trắng trong sự bao bọc chở che của Mẹ. Và, trân quý thay, quý chị vầy quanh các em với những lời chúc mừng chân thành đượm tình người. Thầm mong các em mãi luôn trinh trong sắt son trước tình yêu trung tín của Thiên Chúa.

Nhìn các em với bước khởi đầu trong lòng tin và lòng mến, chị em cũng có cơ hội nhìn lại “thuở ban đầu” với bao thổn thức và nhung nhớ…Dưới tà áo Mẹ, chúng con xin Mẹ giúp sức để tất cả chị em cùng chung sức chung lòng dựng xây Hội dòng lớn mãi thêm trong tình yêu Chúa và mến thương nhau.

Nơi đây, ngôi nhà nhỏ Tiền tập vui mừng chào đón các em. Chúc các em cảm nghiệm được niềm vui có Chúa ở cùng khi dấn thân phục vụ. Chúc các em luôn ôm ấp Thánh giá đã nhận để được lớn lên trong tình yêu với Chúa và chị em

Tiền tập viện, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!