Cùng Mẹ tiến bước trong tin yêu

Chị em dâng lên Mẹ một năm sống mới, xin Mẹ luôn yêu thương đồng hành dẫn dắt.


Sáng ngày 22/08/2023, dưới ánh bình minh rực rỡ ngập sắc vàng, gia đình Tiền Tập háo hức lên đường về bên Mẹ La Vang để cầu xin Mẹ cùng đồng hành và khởi sự với chị em trong một niên khóa mới theo ý muốn của Thiên Chúa. Từng bước chân mau mắn nhỏ xinh, hoa tươi quyện cùng nén hương lòng ngút khói bay, chị em Tiền Tập tiến dâng lên Mẹ tất cả lòng con thảo mến yêu. Hiện diện bên Mẹ là những tâm hồn trẻ đang quảng đại và khát khao hiến dâng cho Chúa. Chị em Tiền Tập dâng lên Mẹ chuỗi kinh Mân Côi – lời kinh đẹp lòng Mẹ nhất để cầu nguyện cho Giáo hội, cho Hội dòng, Quý ân nhân thân nhân, Quý Chị Giáo và cho gia đình Tiền Tập. Lòng sốt mến, niềm vui và ánh mắt chứa chan niềm hy vọng tràn trên khuôn mặt của mỗi người. Chị em dâng lên Mẹ một năm sống mới, xin Mẹ luôn yêu thương đồng hành dẫn dắt, chị em muốn dấn bước theo Mẹ, học đòi sự quảng đại như Mẹ để gắn kết với Chúa và chan hòa với nhau.

Dưới hơi nóng có thể nhìn thấy bằng mắt, chiếc xen bon bon lăn bánh đến điểm dừng chân thứ hai, đó chính là ngôi nhà quen thuộc của chị Phụ tá Cẩm Nhi ở Bố Liêu. Đọng lại trong chị em nơi đây là dư vị ngọt ngào của sự niềm nở, chu đáo. Ông Bà chiêu đãi chị em một bữa cơm ấm tình gia đình. Tuy đơn sơ và rất giản dị trong từng lời nói nhưng Ông Bà chỉ có một ao ước chị em được đi trọn con đường theo Chúa.

Tiếp tục cuộc hành trình, chị em vui sướng được đứng trên mảnh đất linh thánh của các vị tử đạo đã đổ máu đào vì Chúa Kitô – Lăng tử đạo Trí Bưu. Chị em cúi đầu thắp nén hương tỏ lòng biết ơn các vị đã can đảm làm chứng cho đức tin để ngày hôm nay thế hệ con cháu được hưởng nhờ.

Khép lại chuyến đi, chị em có một bữa ăn tối huynh đệ ngập tiếng cười và chan hoà tình thân. Thật hạnh phúc khi chị em luôn có nhau trên hành trình hiến dâng.

Tạ ơn Chúa đã tạo cơ hội cho gia đình Tiền Tập một chuyến đi ấm tình Chúa, đượm tình chị em. Khởi đi từ những giây phút quý báu bên Mẹ La Vang, chị em tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa Ba Ngôi. Ước mong sao “loài hoa” nhiệt huyết và năng động không ngừng rộ nở - ngát hương thánh thiện trên những “đoạn đường” chị em sẽ đi qua.

Tiền Tập viện, FMI